Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phạt 1 triệu, tước GPLX 2 tháng tài xế xe khách đi ngược chiều

Theo ATGT| 07/12/2017 15:40

Sáng ngày 7-12, tại trụ sở Đội CSGT số 14 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội), tài xế Phùng Xuân Hoà - người điều khiển ô tô khách mang BSK 29B-136.95 đi ngược chiều trên đường vành đai 3 trên cao đã viết kiểm điểm và nhận lỗi vi phạm.


Trung tá Lê Văn Tiến, Đội trưởng Đội CSGT số 14 cho biết, chiều 5-12, chiếc xe khách 29B-136.95 vi phạm đi ngược chiều đã được người dân ghi lại hình ảnh và đưa lên mạng gây bức xúc dư luận xã hội. Hơn nữa tuyến đường trên cao hiện được quy định tốc độ tối đa lên tới 80km/h, việc lưu thông ngược chiều như vậy khiến hàng trăm lái xe “rùng mình”.

Xe ô tô khách vi phạm đi ngược chiều trên đường trên cao tại trụ sở Đội CSGT số 14, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội.


“Đơn vị đã chỉ đạo kiểm tra phương tiện vi phạm, chiếc xe khách mang BKS 29B-136.95 được xác định chạy tuyến từ Sơn Tây về Hưng Hà, Thái Bình, có lộ trình lưu thông qua đường vành đai 3 trên cao”, Trung tá Tiến nói.

Ngay sau đó, tài xế Phùng Xuân Hoà (SN 1980, ở phường Trung Hưng, TX Sơn Tây, Hà Nội) - người điều khiển xe khách 29B-136.95 đã bị lập biên bản với lỗi “Đi ngược chiều trên đường vành đai 3 trên cao nơi có biển cấm đi ngược chiều”. Với lỗi này, tài xế Hoà bị phạt 1 triệu đồng, tước GPLX 2 tháng theo qui định của Nghị định số 46 của Chính phủ.

Trả lời PV, tài xế Phùng Xuân Hoà nói: “Hôm đó do đường tắc, nên tôi đã tự ý cho xe quay đầu đi ngược chiều, sau khi được CSGT mời đến làm việc và giải thích tôi đã nhận thức được hành vi đi ngược chiều như vậy là quá nguy hiểm, không những ảnh hưởng chính mình mà còn gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông trên tuyến nếu xảy ra tai nạn giao thông thì để lại hậu quả khôn lường…”.

Hiện Đội CSGT số 14 đang thụ lý giải quyết vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phạt 1 triệu, tước GPLX 2 tháng tài xế xe khách đi ngược chiều

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.