Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hơn 90% người dân đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông

Tuấn Lương| 15/12/2017 15:46

(HNMO) - Ngày 15-12, tại Hà Nội, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia đã phối hợp với Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á (AIP) tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm đối với người đi xe mô tô, xe gắn máy.


Ảnh minh họa: Internet


Theo ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia, sau 10 năm triển khai quy định, đến nay, tỷ lệ người dân chấp hành đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông đã đạt hơn 90%, góp phần quan trọng làm giảm số người chết vì tai nạn giao thông xuống dưới con số 9.000 người mỗi năm như hiện nay.

Đồng thời giúp hạn chế những thương tích nặng, đặc biệt là những ca chấn thương sọ não do tai nạn giao thông gây ra đối với người đi xe mô tô, xe gắn máy. Tuy nhiên, tỷ lệ đội mũ bảo hiểm cho trẻ em hiện còn thấp, ở mức 35-40%. Bên cạnh đó, vấn đề sản xuất, kinh doanh và sử dụng mũ kém chất lượng, mũ giả, mũ nhái vẫn còn rất phổ biến. Điều đó đòi hỏi các cơ quan chức năng phải tiếp tục thực hiện những giải pháp cấp bách nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả của quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm trong thời gian tiếp theo.

Trong khi đó, theo một kết quả nghiên cứu độc lập của một số tổ chức quốc tế qua đánh giá số liệu được thu thập tại Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) và Bệnh viện Hải Dương, tỷ lệ các bệnh nhân bị tổn thương não nghiêm trọng đã giảm từ 21% năm 2007 xuống còn 13,6% vào năm 2016. Việt Nam là một ví dụ quan trọng về sự quyết tâm của Nhà nước trong một thời gian dài để giải quyết tình trạng chấn thương và tử vong do tai nạn xe mô tô, xe gắn máy gây ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 90% người dân đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.