Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Cấm xe tải hạng nặng đi qua Vành đai 3 trên cao

Theo CAND| 06/02/2018 16:28

Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa có thông báo cấm đường đối với xe sơ-mi rơ-moóc và xe container trên 2 tuyến đường Vành đai 3 trên cao, đoạn từ nút giao Đại lộ Thăng Long đến nút giao Pháp Vân và đường 70, đoạn từ nút giao Phúc La - Văn Phú đến ngã ba Ngọc Hồi - Văn Điển.


Theo đó, các loại xe tải nặng nói trên sẽ bị cấm lưu thông làm 2 đợt. Đợt 1 từ ngày 5 đến 8-2 (từ ngày 20 đến 23 tháng Chạp); đợt 2 từ ngày 20 đến 21-2 (từ ngày 5 đến 6 tháng Giêng) năm Mậu Tuất. Trong những ngày bị hạn chế, các xe sơ-mi rơ-moóc và container sẽ không được lưu thông qua 2 cung đường trên vào giờ cao điểm: Sáng từ 6h-9h; chiều từ 16h30-19h30.

Theo Sở GTVT Hà Nội, thực tế, kể cả những ngày bình thường, trên 2 cung đường Vành đai 3 trên cao, đoạn từ nút giao Đại lộ Thăng Long đến nút giao Pháp Vân và đường 70, đoạn từ nút giao Phúc La - Văn Phú đến ngã ba Ngọc Hồi - Văn Điển cũng thường xuyên xảy ra ùn ứ giao thông do lưu lượng xe quá lớn.

Trong những ngày cao điểm dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất sắp tới, áp lực giao thông trên 2 tuyến sẽ còn gia tăng đột biến. Vì vậy, Sở GTVT và các đơn vị liên quan đã nghiên cứu, cân nhắc kỹ lưỡng, tham mưu đề xuất UBND thành phố cho phép cấm xe sơ-mi rơ-moóc và container lưu thông qua 2 cung đường này vào giờ cao điểm nhằm hạn chế tối đa ùn tắc giao thông, đảm bảo trật tự, ATGT phục vụ nhân dân đón Tết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Cấm xe tải hạng nặng đi qua Vành đai 3 trên cao

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.