Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội giảm tối đa áp lực tại các bến xe trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5

Theo Bnews| 17/04/2018 10:36

Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội phối hợp với các đơn vị vận tải khách liên tỉnh, đơn vị xe buýt bố trí xe dự phòng giải tỏa hành khách trong dịp cấp bách và đưa đón khách đến bến.

Bến xe khách Nước Ngầm ở Hà Nội. Ảnh: Quang Toàn/BNEWS/TTXVN


Theo Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội, chuẩn bị phục vụ kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5, đồng thời vào mùa du lịch hè, dự báo nhu cầu đi lại của người dân sẽ tăng cao, đặc biệt ở các tuyến đi các tỉnh Thanh Hóa, Thái Bình, Lào Cai, Sơn La, Điện Biên…, công ty đã lên phương án tăng cường phương tiện và đảm bảo an toàn trật tự giao thông để phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân.

Theo đó, Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội phối hợp với các đơn vị vận tải khách liên tỉnh, đơn vị xe buýt bố trí xe dự phòng giải tỏa hành khách trong dịp cấp bách và đưa đón khách đến bến.

Để giảm tối đa áp lực tại các bến xe vào những ngày trước và sau dịp nghỉ lễ, Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội yêu cầu bến xe phối hợp với các đơn vị kinh doanh vận tải khách liên tỉnh triển khai sớm các hình thức bán vé đến tận tay hành khách. Lên phương án dự phòng các xe tăng cường trên các tuyến để kịp thời giải tỏa khách tăng đột biến tại bến xe; hạn chế thấp nhất việc ứ đọng khách trong bến xe.

Các bến xe bố trí thêm quầy bán vé, tăng cường nhân viên bán vé, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp vận tải kịp thời bán vé cho hành khách khi lượng hành khách tăng đột biến tại các bến xe, không để hành khách phải xếp hàng dài chờ đợi lâu khi mua vé và khi lên xe.

Thực hiện nghiêm việc kiểm tra, kiểm soát các xe ra vào bến đăng ký đón trả khách, kiểm tra chất lượng phương tiện, người lái, hàng hoá, hành lý theo quy định, ngăn chặn kịp thời hành khách có dấu hiệu đưa các chất cháy nổ, các loại hàng hoá, hành lý cấm vận chuyển lên phương tiện.

Cùng với đó, các bến từ chối phục vụ đối với các phương tiện và chủ phương tiện đưa xe không bảo đảm điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định, các xe không có bình cứu hỏa theo đúng điều kiện, hoặc có bình cứu hỏa nhưng không đáp ứng được điều kiện theo quy định. Đặc biệt, chú trọng việc phòng cháy chữa cháy, trật tự an toàn và vệ sinh môi trường tại các bến xe, các điểm, các bãi trông giữ xe máy, xe đạp trong khu vực các bến xe.

Sở Giao thông Vận tải yêu cầu lực lượng thanh tra phối hợp với các lực lượng chức năng lên phương án đảm bảo an toàn giao thông, dự báo các điểm đen, điểm ùn tắc để giải tỏa khi có sự cố xảy ra; giải tỏa các vi phạm lấn chiếm lòng, lề đường. Đồng thời, tăng cường xử lý nghiêm các vi phạm trong vận tải hành khách và hàng hóa, đặc biệt là xe trung chuyển trá hình đón trả khách như tuyến cố định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội giảm tối đa áp lực tại các bến xe trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.