Theo dõi Báo Hànộimới trên

12 người chết vì tai nạn giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ lễ

Tuấn Lương| 28/04/2018 17:35

(HNMO) - Theo ghi nhận của phóng viên Báo Hànộimới, từ chiều 27-4 và buổi sáng 28-4, các bến xe trên địa bàn Thủ đô luôn trong tình trạng đông nghẹt người dân về quê nghỉ lễ...

Xử phạt xe khách chạy tuyến Ninh Bình do chở quá 4 khách so với quy định.


Theo ông Nguyễn Mạnh Tuấn, Phó Giám đốc Bến xe Mỹ Đình, thống kê sơ bộ trong ngày 27-4 có khoảng 15.000 lượt khách qua bến. Trong đó, khách đi các tuyến Quảng Ninh, Lào Cai, Phú Thọ tăng đột biết so với những tuyến khác. Bến đã sử dụng 20 - 30 xe tăng cường cho những chuyến đi đến các tỉnh vùng Tây Bắc. Trong ngày 28-4 cũng có khoảng 15.000 lượt khách qua bến. Đến thời điểm này chưa có nhà xe nào tăng giá. Để kiểm soát việc tăng giá vé của các doanh nghiệp vận tải, bến đã chủ động tạo thuận lợi nhất cho việc mua vé của hành khách, tăng cường kiểm tra, kiểm soát các xe trên bến, không để tình trạng lợi dụng sự quá tải để tăng giá so với ngày thường.

Đại diện Bến xe Giáp Bát cho biết, ngày 28-4, ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ, lượng khách qua bến tăng khoảng 50% so với ngày thường. Thực hiện đúng tinh thần chỉ đạo của Sở GT-VT Hà Nội và Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội, bến đã lên đầy đủ các phương án bố trí nhân viên chốt trực ngay tại nhà chờ để hướng dẫn người dân vào mua vé, phối hợp với lực lượng Thanh tra Sở GT-VT Hà Nội kiểm soát chặt chẽ số lượng khách trên các xe trước khi xuất bến.

Lãnh đạo Bến xe Nước Ngầm thông tin, lượng khách qua bến trong ngày 28-4 cũng tăng khoảng 50% so với ngày thường. Lượng khách lớn nhất tập trung trên các tuyến đi Vinh, Hà Tĩnh... Bến đã tăng cường khoảng 60 lượt xe nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách.

​Bến xe Nước Ngầm đông nghẹt khách


Chiều 28-4, ông Nguyễn Trọng Thái, Chánh văn phòng Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho biết, trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ, toàn quốc xảy ra 15 vụ tai nạn giao thông, làm chết 12 người, bị thương 7 người (đều là tai nạn giao thông đường bộ). Trên đường bộ, các lực lượng chức năng đã triển khai 2.500 lượt tuần tra kiểm soát, phát hiện 8.504 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông; phạt tiền 6,4 tỷ đồng; tạm giữ 1.495 giấy tờ các loại; tước 371 giấy phép lái xe các loại. Dưới đường thủy, triển khai 61 lượt tuần tra kiểm soát, qua đó xử lý 302 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông; phạt tiền 100 triệu đồng.

Trong ngày 28-4, đường dây nóng của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia nhận được khoảng 40 cuộc gọi và tin nhắn của người dân phản ánh về việc tăng giá vé, nhồi nhét hành khách, chở quá số người quy định và tình trạng ùn tắc giao thông tại một số tuyến đường. Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đã yêu cầu các đơn vị có liên quan thực hiện kiểm tra, xử lý theo nội dung các thông tin được phản ánh.

Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đánh giá, tại Hà Nội, bên trong Bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát, Nước Ngầm, số lượng hành khách dồn về rất đông, người dân xếp hàng mua vé kéo dài, nhiều tuyến xe có lượng người đi lớn như Thanh Hóa, Nam Định, Lào Cai, Quảng Ninh..., hành khách phải chờ đợi nhiều giờ mới lên được xe về quê. Hầu hết các bến xe đều có kế hoạch bố trí xe tăng cường để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân. Tại Sân bay Tân Sân Nhất (TP Hồ Chí Minh), ngay từ sáng sớm ngày 28-4 đã quá tải, nhiều hành khách đã vượt rào chắn xếp hàng để kịp làm thủ tục cho chuyến bay.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
12 người chết vì tai nạn giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ lễ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.