Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội đồng loạt cấp phép điểm trông giữ xe có ứng dụng Iparking

Theo Tin tức| 31/05/2018 09:50

Tin từ Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, trong tháng 6, Sở Giao thông - Vận tải và UBND các quận sẽ bắt đầu tiến hành cấp phép trông giữ tạm thời phương tiện giao thông có ứng dụng Iparking đối với những vị trí đủ điều kiện và cấp phép đồng loạt từ tháng 7-2018.

Sẽ bắt đầu tiến hành cấp phép trông giữ tạm thời phương tiện giao thông có ứng dụng Iparking từ tháng 6. Ảnh: XC


Theo đó, các đơn vị đang được cấp phép trông giữ phương tiện phối hợp với đơn vị cung cấp dịch vụ Iparking để được hướng dẫn thực hiện các nội dung công việc, điều kiện kỹ thuật và trang thiết bị để triển khai ứng dụng Iparking.

Các điều kiện để thực hiện Iparking gồm: Biển báo “P” tại các điểm đỗ xe thực hiện dịch vụ Iparking trên địa bàn thành phố; sơn kẻ theo đúng quy chuẩn kỹ thuật quốc gia; sơ đồ vị trí trông giữ phương tiện có cập nhật tọa độ các vị trí trông giữ xe của hệ thống Iparking có xác nhận của đơn vị cung cấp hệ thống ứng dụng Iparking. Thời hạn cấp phép là 5 năm.

Về cách thức thanh toán, phí sử dụng tạm thời lòng đường, hè phố và thu giá dịch vụ trông giữ phương tiện sẽ được thực hiện theo các quy định hiện hành.

Trước đó, Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội và UBND các quận, huyện đã rà soát 151 điểm đỗ có thể ứng dụng trông giữ xe theo hình thức Iparking để triển khai trong năm 2018.

Để đảm bảo nhu cầu đỗ xe trên địa bàn, hiện nay, thành phố Hà Nội vẫn phải sử dụng tạm thời lòng đường, hè phố để trông giữ xe đáp ứng nhu cầu dừng, đỗ xe của các tổ chức và cá nhân theo các quy định của pháp luật. Việc ứng dụng trông giữ xe thông minh Iparking sau một thời gian triển khai thí điểm đã đạt hiệu quả, đảm bảo sự minh bạch, kiểm soát được doanh thu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội đồng loạt cấp phép điểm trông giữ xe có ứng dụng Iparking

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.