Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tàu cao tốc tạm ngưng ra Côn Đảo, Phú Quốc

Việt Tường (ZING.VN)| 17/07/2018 17:56

Thời tiết xấu kéo dài nên tàu cao tốc từ Sóc Trăng đi Côn Đảo đã hoãn chuyến hơn 10 ngày. Sáng nay, tàu và phà cao tốc từ Rạch Giá và Hà Tiên đi Phú Quốc cũng ngưng chạy.

Ngày 17-7, nhân viên phòng vé tàu Superdong ở Sóc Trăng cho biết, hơn 10 ngày qua, tàu cao tốc không ra Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu) và ngược lại, do thời tiết xấu. Phòng vé Sóc Trăng với Côn Đảo không nhận khách và chưa đưa ra lịch trình chạy lại.

 Nhiều tàu cao tốc neo đậu tại bến Rạch Giá, hoãn chuyến ra Phú Quốc và các đảo ở vùng biển Tây Nam vào ngày 17-7. Ảnh: Nhật Tân.


Tại thị xã Hà Tiên (Kiên Giang), phà Thạnh Thới và các chuyến phà, tàu cao tốc của nhiều hãng khác cũng hoãn chuyến ra Phú Quốc và ngược lại từ sáng 17-7. Phòng vé hẹn khách 18h cùng ngày gọi lại để nắm lịch trình ngày 18-7.

Bến phà cao tốc Rạch Giá (Kiên Giang) cũng có nhiều tàu cao tốc neo đậu từ sáng đến chiều 17-7, vì không dám ra Phú Quốc do thời tiết xấu. Một thuyền trưởng của hãng Superdong cho biết, gió giật đến cấp 7-8 ở vùng biển Tây nên tất cả các chuyến từ Rạch Giá ra Phú Quốc và ngược lại đều tạm ngưng hoạt động.

Các hãng tàu thông báo khách hàng đã mua vé thì đến quầy vé để đổi hoặc được công ty hoàn tiền lại.

Do tàu cao tốc không vào đất liền được nên nhiều du khách kẹt lại đảo Phú Quốc và các đảo khác trong vùng biển Tây Nam. Nhiều người đã đặt phòng ở lại đảo để chờ tàu hoặc chọn cách đi máy bay từ Phú Quốc vào TP Hồ Chí Minh rồi đón xe đò về các tỉnh.

Tàu cao tốc Côn Đảo (chấm đỏ) vào Sóc Trăng mất 150 phút. Ảnh: Google Maps.
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tàu cao tốc tạm ngưng ra Côn Đảo, Phú Quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.