Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xóa bỏ điểm đen tai nạn giao thông là nhiệm vụ ưu tiên số 1 trong năm 2019

Phương Nguyên| 04/01/2019 06:40

(HNM) - Phát biểu tại hội nghị triển khai nhiệm vụ kế hoạch năm 2019 của Tổng cục Đường bộ Việt Nam chiều 3-1, Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải Nguyễn Văn Thể cho biết, năm 2019, Tổng cục cần chỉ đạo quyết liệt các đơn vị rà soát, tập trung xóa các điểm đen tai nạn giao thông.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Báo Giao thông


Liên quan đến vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng tại Long An, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho rằng, thời gian tới cần nghiên cứu lại quy trình sát hạch lái xe. Trong đó, phần lý thuyết phải tăng độ khó. Tất cả các lái xe khi ra đường phải vững vàng nghiệp vụ, tư cách đạo đức tốt, chấp hành tốt pháp luật giao thông, tăng thời lượng giáo trình để lái xe có thể hiểu hết các vấn đề cơ bản của Luật Giao thông đường bộ.

"Giáo trình thay vì 100 câu có thể tăng lên 1.000 câu, đề thi thay vì 30 câu có thể tăng lên 100 câu để xem kiến thức của lái xe có vững không", Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nói và cho rằng, công tác tổ chức thi phải công khai minh bạch để cấp bằng. Những đối tượng không đáp ứng yêu cầu, phải kiên quyết loại...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xóa bỏ điểm đen tai nạn giao thông là nhiệm vụ ưu tiên số 1 trong năm 2019

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.