Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đưa Cảng hàng không quốc tế Long Thành vào khai thác trước năm 2025

Tuấn Lương| 08/01/2019 07:37

(HNM) - Ngày 7-1, Bộ Giao thông - Vận tải đã họp kiểm điểm tiến độ một số dự án hạ tầng hàng không, đặc biệt là dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành (Đồng Nai).


Đại diện Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, hiện đơn vị tư vấn đã hoàn thiện việc cập nhật số liệu phục vụ lập báo cáo nghiên cứu khả thi dự án, bao gồm việc đánh giá hiện trạng khu vực nghiên cứu; dự báo nhu cầu giao thông hàng không và phân chia khai thác giữa Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và Cảng hàng không quốc tế Long Thành... Việc lập báo cáo nghiên cứu khả thi sẽ hoàn thành trong tháng 6-2019. Sau đó, Chính phủ sẽ thẩm định báo cáo này trước khi trình Quốc hội thông qua vào tháng 10-2019. Dự kiến tới tháng 12-2019, Thủ tướng Chính phủ sẽ phê duyệt dự án.

Khẳng định đây là dự án trọng điểm quốc gia nên tuyệt đối không lùi tiến độ, Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải Nguyễn Văn Thể yêu cầu các đơn vị phải tập trung tối đa cho dự án này trong đó chú trọng cả tiến độ, chất lượng dự án. Tháng 3-2019 phải phê duyệt xong báo cáo đánh giá tác động môi trường; tháng 6-2019 phải phê duyệt xong báo cáo khả thi.

Cảng hàng không quốc tế Long Thành được xây dựng với mục tiêu đạt công suất 100 triệu hành khách/năm và 5 triệu tấn hàng hóa/năm và được thực hiện theo 3 giai đoạn. Giai đoạn I đầu tư một đường cất hạ cánh, một nhà ga hành khách cùng các hạng mục phụ trợ đồng bộ với công suất 25 triệu hành khách/năm và 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm; chậm nhất đến năm 2025, hoàn thành và đưa vào khai thác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đưa Cảng hàng không quốc tế Long Thành vào khai thác trước năm 2025

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.