Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dự kiến, năm 2020, hoàn thành Trung tâm Điều hành giao thông thông minh quy mô toàn TP Hồ Chí Minh

Phạm Thanh| 14/01/2019 08:11

(HNM) - Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn cho biết, giai đoạn 1 của Trung tâm Giám sát và điều khiển giao thông thuộc dự án nâng cấp hệ thống điều khiển giao thông hiện hữu sẽ được đưa vào sử dụng trước Tết Nguyên đán năm 2019.


Cụ thể, với hệ thống camera đã có và lắp đặt thêm, trung tâm sẽ cập nhật, chia sẻ dữ liệu của 762 camera giám sát giao thông với các cơ quan, đơn vị chức năng. Đồng thời, trung tâm cũng lắp đặt thêm 136 camera đo đếm lưu lượng giao thông chuyên dụng; tổ chức nhân sự giám sát, vận hành liên tục để thông báo kịp thời cho các đơn vị chức năng về tình hình giao thông; kịp thời xử lý các tình huống gây ùn tắc cũng như thông tin các sự cố tai nạn trên địa bàn thành phố.

Tất cả hệ thống đều được kết nối điều khiển tập trung tại trung tâm, chia sẻ cho lực lượng Cảnh sát và Thanh tra Giao thông tra cứu trực tuyến để xử lý các phương tiện vi phạm. Dự kiến, giai đoạn 2 đến năm 2020, sẽ hoàn thành Trung tâm Điều hành giao thông thông minh có quy mô toàn thành phố, với tổng vốn đầu tư là 250 triệu USD.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự kiến, năm 2020, hoàn thành Trung tâm Điều hành giao thông thông minh quy mô toàn TP Hồ Chí Minh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.