Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Mở thêm 2 tuyến xe buýt mới vươn ra ngoại thành

Theo Vietnamplus| 17/01/2019 18:44

Tổng công ty vận tải Hà Nội vừa công bố vận hành hai nhánh tuyến xe buýt mới, đó là tuyến 101B, lộ trình Bến xe Giáp Bát-Đại Cương (Ứng Hòa) và tuyến 103B, từ Bến xe Mỹ Đình-Hồng Quang (Ứng Hòa).


Đối với phương tiện trên tất cả các tuyến, mỗi xe có sức chứa là 60 chỗ. Xe trên tuyến 101B có nhận diện thương hiệu màu vàng đỏ, đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 3, tần suất hoạt động 48-50 phút/lượt, giá vé 9.000 đồng/lượt. Các xe trên tuyến 103B có nhận diện thương hiệu màu xanh lá cây, đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4, tần suất 20-30phút/lượt, giá vé 9.000 đồng/lượt.

Xe buýt mở mới sẽ kết nối giữa các khu đô thị với các vùng ngoại thành của Hà Nội. (Ảnh: Doãn Đức/Vietnam+


Phương tiện trên các tuyến buýt mở mới được gắn với hình ảnh chim bồ câu cách điệu gắn biểu tượng Khuê Văn Các với đầy đủ các tiện ích phục vụ hành khách như đèn Led, GPS kết nối âm thanh tự động...

Theo lãnh đạo Transerco, đây là các tuyến buýt kết nối trực tiếp các xã trên địa bàn huyện Ứng Hoà chưa có xe buýt hoạt động, với 2 bến xe lớn trên địa bàn thành phố là Bến xe Giáp Bát và Bến xe Mỹ Đinh; trung chuyển hành khách đến các trục quốc lộ chính để kết nối đến mạng lưới vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt có trợ giá của thành phố… để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân; giảm thiểu phương tiện cá nhân đi vào trung tâm thành phố.

“Các nhánh tuyến buýt mở mới này của Transerco đều là tuyến kết nối giữa các khu đô thị với các vùng ngoại thành của Hà Nội nhằm góp phần giúp cho người dân ngoại thành đi về nội thành dễ dàng và thuận tiện hơn”, lãnh đạo Transerco cho hay.

Lãnh đạo Transerco cũng giao nhiệm vụ cho Xí nghiệp xe buýt Cầu Bươu (đơn vị quản lý vận hành tuyến buýt số 103A, B) và Trung tâm Tân Đạt (đơn vị quản lý vận hành tuyến buýt số 101A, B) tiếp tục tập trung mọi nguồn lực cũng như các giải pháp nhằm tổ chức quản lý điều hành, khai thác có hiệu quả các tuyến và nhánh tuyến mở mới để phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của nhân dân, đảm bảo đúng và đầy đủ các tiêu chí dịch vụ tuyến đã đăng ký, công bố với khách hàng.

Từ năm 2016 đến nay, Transerco đã đưa vào vận hành 27 tuyến buýt mới, mở rộng vùng phục vụ đến các huyện; 2 tuyến buýt chất lượng cao kết nối trung tâm Hà Nội với sân bay quốc tế Nội Bài, và từ ngày 30-5-2018 đưa vào hoạt động tuyến buýt City Tour 2 tầng đầu tiên.

Các tuyến buýt mở mới đã được dư luận xã hội, chính quyền và nhân dân các địa phương ghi nhận và đánh giá tích cực. Mỗi năm, Transerco cũng đầu tư từ 170-200 xe để đổi mới đoàn phương tiện và nâng cao chất lượng dịch vụ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Mở thêm 2 tuyến xe buýt mới vươn ra ngoại thành

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.