Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tàu khách bị trật bánh, đường sắt Bắc-Nam tê liệt nhiều giờ

Theo VIỆT HÙNG (VIETNAM+)| 27/01/2019 10:18

Đoàn tàu SE1 có lịch trình từ Hà Nội-Sài Gòn đã bị trật bánh, làm tuyến đường sắt Bắc-Nam tê liệt nhiều giờ, dẫn đến hàng loạt các chuyến tàu xuất phát từ ga Sài Gòn trong ngày hôm nay bị chậm giờ.

Ảnh minh họa. (Ảnh: Phương Linh/Vietnam+)


Ông Phạm Nguyễn Chiến, Trưởng ban An ninh-an toàn giao thông đường sắt, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cho biết, sự cố xảy ra vào khoảng 2 giờ sáng ngày 27-1, khi đến ga Sông Lòng Sông (huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận) thì tàu gặp sự cố trật bánh.

“Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, Tổng công ty Đường sắt đã khẩn trương chỉ đạo các đơn vị trong khu vực điều động nhân lực, phương tiện, thiết bị cứu viện đến hiện trường để giải quyết khắc phục hậu quả sự cố. Dự kiến, trong ngày hôm nay, ngành đường sắt sẽ cứu viện xong, đưa toa xe bị trật bánh lên đường ray”, ông Chiến cho hay.

Do sự cố trên, một số chuyến tàu xuất phát từ ga Sài Gòn trong ngày 27-1 sẽ bị chậm giờ khởi hành như tàu TN2 khởi hành lúc 13 giờ và TN6 khởi hành lúc 15 giờ 18 phút dự kiến sẽ xuất phát sau 18 giờ, các tàu SE4 (19 giờ 45 phút), SE20 (21 giờ 25 phút), SE2 (21 giờ 55 phút), SE14 (22 giờ 20 phút) SE18 (22 giờ 50 phút), SQN6 (23 giờ 15 phút) dự kiến xuất phát chậm vài giờ so với kế hoạch.

Được biết, nhằm hạn chế các sự cố, tai nạn, nhất là tình trạng tàu trật bánh do chủ quan, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã tiến hành lắp đặt camera theo dõi hành trình chạy tàu trên đầu máy.

Khi có camera sẽ ghi lại hành trình chuyến tàu, giám sát hoạt động nghiệp vụ của ban lái máy từ điều khiển tốc độ, kéo còi, hô đáp giữa lái tàu và phụ lái để lưu ý khi sắp vào vị trí nguy hiểm như đường ngang, đường dân sinh…

Camera cũng đồng thời giám sát tất cả hoạt động của các thiết bị tín hiệu cũng như việc thực quy trình quy phạm của các nhân viên thực hiện điều hành chạy tàu dọc đường như trực ban ga, gác ghi, tuần đường, gác chắn, kể cả việc thực hiện các thao gác báo tín hiệu như vị trí đứng, tư thế cầm cờ, đèn để có thể ngăn ngừa từ xa các vụ việc đáng tiếc. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tàu khách bị trật bánh, đường sắt Bắc-Nam tê liệt nhiều giờ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.