Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ủy ban An toàn giao thông quốc gia kiểm tra các bến xe Hà Nội

Tuấn Lương - Thanh Tàu| 01/02/2019 07:09

(HNM) - Ngày 31-1, Đoàn công tác của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đã tới kiểm tra công tác vận tải hành khách phục vụ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 của các bến xe trên địa bàn TP Hà Nội.

Tại buổi kiểm tra, Thứ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải Lê Đình Thọ đánh giá cao các bến xe đã bảo đảm đủ lượng xe, tần suất hoạt động phù hợp nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

Đồng thời lưu ý các bến xe phải lấy việc bảo đảm an toàn là số một. Đặc biệt, khi phát hiện lái xe vi phạm nồng độ cồn, ma túy, chất kích thích, doanh nghiệp phải điều tài xế khác đến để đưa hành khách tiếp tục hành trình về quê đón Tết. Ngoài việc xử phạt lái xe, bến xe làm văn bản mời doanh nghiệp lên làm việc. Về vấn đề tăng giá vé, Thứ trưởng Lê Đình Thọ cho rằng, giá vé có thể tăng trong dịp cao điểm nhưng phải ở mức phù hợp, tối đa từ 10-20%. Các Sở Giao thông - Vận tải cần làm rõ vấn đề này, không được để doanh nghiệp tăng giá vé trong mấy ngày Tết.

Sáng 31-1, tại Bến xe Mỹ Đình, khi kiểm tra lái xe của doanh nghiệp vận tải chờ xuất bến, Đoàn công tác đã phát hiện một tài xế sử dụng ma túy đá.

Cùng ngày, Đội Cảnh sát giao thông quận 7, TP Hồ Chí Minh cho biết, đơn vị vừa kết hợp cùng một số đơn vị kiểm tra nồng độ cồn và chất kích thích với các tài xế xe tải lưu thông trên địa bàn. Theo thống kê từ các lực lượng công an trên địa bàn thành phố, trong đợt cao điểm kiểm tra chất kích thích đối với các tài xế khoảng 2 tuần trở lại đây đã phát hiện ít nhất 34 trường hợp dương tính với chất ma túy.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ủy ban An toàn giao thông quốc gia kiểm tra các bến xe Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.