Theo dõi Báo Hànộimới trên

Máy bay đi TP Hồ Chí Minh hạ cánh khẩn cấp ở Đà Nẵng mùng 2 Tết

Theo Ngô Minh/Zing.vn| 07/02/2019 09:44

Chuyến bay của Vietjet Air khởi hành từ Vinh đi TP HCM tối 6-2 (mùng 2 Tết) đã phải hạ cánh khẩn cấp tại Đà Nẵng để kiểm tra khi phát hiện có cảnh báo kỹ thuật.

Cụ thể, chuyến bay VJ225 của hãng hàng không Vietjet Air khởi hành từ Vinh đi TP HCM lúc 21h30 ngày 6-2 (mùng 2 Tết). Một tiếng sau đó, chuyến bay hạ cánh tại sân bay Đà Nẵng. Cơ trưởng quyết định hạ cánh tại thành phố này sau khi phát hiện có cảnh báo kỹ thuật.

Hãng xác định đây là báo động giả. Toàn bộ hành khách trên chuyến bay tiếp tục hành trình vào lúc 0h35 ngày 7-2.

Vietjet Air tiếp tục bị 'cảnh báo kỹ thuật' trên dòng máy bay A320 làm khó. Ảnh: Ngô Minh.


Vietjet Air cho hay, an toàn của hành khách luôn được đặt lên hàng đầu. Mỗi cảnh báo, dù là nhỏ nhất, đều phải được kiểm tra, xử lý đúng qui trình. Hãng hàng không Vietjet chân thành cáo lỗi và mong hành khách thông cảm về tình huống mang tính đặc thù ngành nghề này.

Theo Bộ GT-VT, trong quý IV-2018, hãng hàng không Vietjet Air đã có 7 sự cố máy bay, trong đó có 5 sự cố do hỏng hóc kỹ thuật và 2 sự cố do yếu tố chủ quan của nhân viên hàng không. Nhiều sự cố trong số này liên quan đến cảnh báo kỹ thuật trên máy bay.

Theo dữ liệu từ The Aviation Herald, đơn vị chuyên ghi nhận sự cố hàng không toàn cầu, trong năm 2018 đã có tổng cộng khoảng 80 sự cố liên quan đến hệ thống cảnh báo kỹ thuật trên các máy bay A318, A319, A320 và A321, những máy bay trong dòng A320 của Airbus.

Để so sánh, con số này trên dòng Boeing 737, dòng máy bay cạnh tranh trực tiếp của A320, có không tới 20 sự cố. Dòng A320 đang báo động nhiều hơn dòng 737 khoảng 4 lần, và Vietjet Air không phải là hãng duy nhất bị cảnh báo giả làm khó. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Máy bay đi TP Hồ Chí Minh hạ cánh khẩn cấp ở Đà Nẵng mùng 2 Tết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.