Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kẹt xe nghiêm trọng ở các cửa ngõ vào TP Hồ Chí Minh

Theo Mạnh Linh/Báo Tin tức| 10/02/2019 20:32

Ngày 10-2 (tức mùng 6 tháng Giêng), dòng người từ các tỉnh miền Tây, miền Trung bắt đầu trở lại TP Hồ Chí Minh để làm việc và học tập khiến các tuyến đường vào cửa ngõ thành phố kẹt xe nghiêm trọng.

Người dân từ các tỉnh miền Tây, miền Trung, miền Bắc bắt đầu đổ về TP Hồ Chí Minh sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2019.


Năm nay, do ngày cuối cùng của kỳ nghỉ Tết Nguyên đán rơi vào cuối tuần nên nhiều phương tiện cá nhân từ các tỉnh, thành miền Tây trở lại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh Đông Nam bộ tăng đột biến. Cụ thể, trên tuyến quốc lộ 1A, hướng cầu Mỹ Thuận (Vĩnh Long) đã xảy ra tình trạng kẹt xe nghiêm trọng. Các phương tiện xe máy di chuyển khá khó khăn trên cầu.

Người dân di chuyển khó khăn trên cầu Bến Lức, hướng từ các tỉnh miền Tây đổ về thành phố.


Để giải quyết tình trạng ùn ứ trên cầu Mỹ Thuận, phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Vĩnh Long đã huy động phương tiện cứu hộ, giải phóng hiện trường, điều tiết bảo đảm giao thông cho người dân đi lại thuận lợi.

Cầu Mỹ Thuận cũng xảy ra tình trạng kẹt xe nghiêm trọng trong ngày 10-2.

Hàng ngàn người dân từ cửa ngõ phía Tây phải di chuyển trên tuyến quốc lộ 1A về thành phố.


Đến địa bàn huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh, để giải quyết các điểm kẹt xe từ các tỉnh phía Tây, Đội CSGT An Lạc cũng đã triển khai lực lượng chốt chặn điều tiết giao thông tại các giao lộ trên quốc lộ 1A (huyện Bình Chánh).

Người dân các tỉnh miền Tây đến chiều tối di chuyển trên tuyến quốc lộ 1A đoạn huyện Bình Chánh khá vất vả.


Trung tá Huỳnh Phú Hùng, Phó đội trưởng Đội CSGT An Lạc cho biết, đơn vị đã dự báo được tình hình sau kỳ nghỉ Tết, người dân sẽ trở về thành phố làm việc nên mật độ giao thông sẽ tăng cao và diễn biến phức tạp. Đơn vị đã bố trí lực lượng tại các điểm nóng có nguy cơ ùn tắc giao thông như khu vực Bến xe miền Tây, cầu Bình Điền và bố trí các tổ tuần tra kiểm tra tăng cường kiểm soát để phát hiện và xử lý các trường hợp vi phạm, bảo đảm trật tự an toàn giao thông được thông suốt, an toàn.

Đội CSGT An Lạc đã triển khai lực lượng tại các giao lộ trên quốc lộ 1A (huyện Bình Chánh) để điều tiết phân luồng giao thông.


“Mật độ tham gia giao thông trong buổi chiều hôm nay rất đông. Do di chuyển đông đúc nên nhiều tài xế ô tô khách thường vi phạm các lỗi chạy quá tốc độ, đi không đúng làn đường, chở quá số người, đón trả khách sai nơi quy định và dừng đỗ nơi cấm dừng, cấm đỗ... Các lỗi này là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông, nên đơn vị đã tăng cường kiểm tra, tuần tra, kiểm soát và xử lý”, Trung tá Huỳnh Phú Hùng cho biết thêm.

Xe máy, ô tô xếp hàng di chuyển trên tuyến quốc lộ 1A để trở lại TP Hồ Chí Minh sau Tết.


Tại cửa ngõ phía Đông, trên tuyến quốc lộ 1A đoạn qua tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Bình Thuận, Ninh Thuận… cũng đã xảy ra tình trạng kẹt xe kéo dài do người dân từ các tỉnh miền Trung, miền Bắc đổ về TP Hồ Chí Minh làm việc.

Tình trạng kẹt xe cũng xảy ra trên tuyến quốc lộ 1A đoạn qua các tỉnh miền Trung trong chiều ngày 10-2.

Khu vực tỉnh Đồng Nai, Bình Thuận cũng xảy ra tình trạng kẹt xe khi người dân các tỉnh miền Bắc, miền Trung trở lại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận làm việc, học tập.


(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Kẹt xe nghiêm trọng ở các cửa ngõ vào TP Hồ Chí Minh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.