Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xác minh trường hợp cố tình gian dối để xin cấp lại giấy phép lái xe

Tuấn Lương| 07/03/2019 20:48

(HNMO) - Chiều tối 7-3, Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải đã yêu cầu rà soát, tổng hợp các trường hợp vi phạm bị tạm giữ hoặc tước quyền sử dụng giấy phép lái xe, nhưng cố tình gian dối để xin cấp lại hoặc các trường hợp giả vờ báo mất để xin cấp lại giấy phép lái xe.

Cần nâng cao chất lượng công tác đào tạo, sát hạch lái xe.


Đối với những trường hợp nghi ngờ như xin cấp lại giấy phép lái xe nhiều lần, cần kịp thời kiểm tra, xác minh để xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Bên cạnh đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và các ứng dụng khoa học công nghệ trong quản lý nhằm nâng cao chất lượng công tác đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe trong cả nước; phối hợp với Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) để kết nối, cập nhật thông tin vi phạm của các lái xe vào hệ thống cơ sở dữ liệu dùng chung trên toàn quốc, nhằm xác định nhanh và xử lý kịp thời đối với lái xe bị cơ quan chức năng thu giữ giấy phép lái xe do vi phạm.

Ngoài ra, Tổng cục Đường bộ Việt Nam nghiên cứu, đề xuất các giải pháp xử lý vi phạm đối với hành vi gian dối, cố tình báo mất để xin cấp lại giấy phép lái xe, trong đó có giải pháp sát hạch trước khi cấp lại bằng lái xe.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Xác minh trường hợp cố tình gian dối để xin cấp lại giấy phép lái xe

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.