Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội giải tỏa triệt để các điểm, bãi trông xe trái phép

Theo Tuyết Mai (TTXVN/Vietnam+)| 18/03/2019 20:15

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội ban hành công văn về tăng cường kiểm tra, giám sát thực hiện giấy phép ở các điểm trông giữ phương tiện; xử lý nghiêm, giải tỏa triệt để các điểm, bãi trông xe trái phép.

Nhân viên điểm trông giữ xe của Công ty TNHH MTV Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội hướng dẫn xe ra vào điểm đỗ xe lắp ghép. (Ảnh: Tuyết Mai/TTXVN)


Trước tình trạng vi phạm trong dịch vụ trông giữ xe trên địa bàn khiến người dân bức xúc, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa ban hành Công văn số 2395/SGTVT-QLKCHTGT về tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện giấy phép tại các điểm trông giữ phương tiện; xử lý nghiêm và giải tỏa triệt để các điểm, bãi trông xe trái phép trên địa bàn thành phố.

Theo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, hiện nay, tình hình vi phạm tại các điểm trông giữ xe vẫn còn tái diễn. Một số điểm trông giữ xe đã hết hạn giấy phép vẫn tồn tại; nhiều điểm trông giữ phương tiện được cấp phép không thực hiện đúng các quy định trong giấy phép, gây mất trật tự an toàn giao thông, đô thị và gây bức xúc trong dư luận.

Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông, đô thị tại các điểm đỗ xe công cộng trên địa bàn thành phố, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải giao cho Thanh tra giao thông vận tải chủ trì phối hợp với các lực lượng chức năng của Công an thành phố, chính quyền địa phương, Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông và các đơn vị có liên quan tổ chức kiểm tra, xử lý dứt điểm 7 đơn vị có các điểm trông giữ xe đã hết hạn giấy phép.


Các đơn vị liên quan tiếp tục tổng kiểm tra, xử lý vi phạm tại các điểm, bãi trông giữ phương tiện; tổ chức xử lý nghiêm và giải tỏa triệt để (tháo biển “P”, xóa vạch sơn, cẩu kéo giải tỏa các phương tiện vi phạm) tại các điểm đỗ xe trái phép (không phép, đã thu hồi hoặc hết hạn giấy phép).

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội và các cơ quan có thẩm quyền thu hồi giấy phép đối với các điểm, bãi trông giữ xe cố tình vi phạm nhiều lần hoặc gây bức xúc trong dư luận; tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp đỗ, dừng phương tiện sai quy định để đảm bảo trật tự an toàn giao thông, đô thị.

Phòng Quản lý kết cấu hạ tầng giao thông đôn đốc, tổng hợp thường xuyên kết quả kiểm tra, xử lý vi phạm tại các điểm, bãi trông giữ phương tiện, đề xuất xử lý theo quy định.

Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông phối hợp với Thanh tra giao thông vận tải và các lực lượng chức năng tổ chức việc tháo biển, xóa vạch sơn tại các điểm đỗ xe đã bị xử lý, thu hồi theo quy định.


Thời gian gần đây, dư luận người dân phản ánh một số bãi xe trái phép, không phép mọc trên địa bàn gây khó khăn cho giao thông, mất an toàn phòng cháy, chữa cháy trong khu vực, như bãi xe ở phố Lạc Trung, phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, rộng khoảng 2.000m2, không có giấy phép nhưng vẫn ngang nhiên hoạt động từ tháng 11-2018 đến nay.

Hằng ngày, từ sáng đến đêm, bãi xe này luôn có hàng trăm xe ô tô ra vào. Đặc biệt, vào giờ cao điểm, tình trạng xe ra vào bãi gây ùn tắc giao thông cục bộ tại con ngõ.

Hay các bãi xe tại khu đất dự án tại phường Dịch Vọng; các bãi xe trên phố Phương Mai thuộc phường Phương Mai, quận Đống Đa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội giải tỏa triệt để các điểm, bãi trông xe trái phép

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.