Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xử lý gần 27.000 trường hợp vi phạm các quy định về đội mũ bảo hiểm

Thành Tâm| 26/03/2019 09:39

(HNMO) - Ngày 26-3, lãnh đạo Công an thành phố cho biết kết quả thực hiện Kế hoạch về tăng cường các biện pháp, giải pháp nâng cao hiệu quả chấp hành các quy định của pháp luật về đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông trên địa bàn Thủ đô.

Cảnh sát giao thông xử phạt trường hợp đi xe máy tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm.


Trong Kế hoạch này, Công an thành phố đã huy động tăng cường nhiều lực lượng để tham gia kiểm tra, xử lý, gồm: Cảnh sát giao thông, Cảnh sát trật tự, Cảnh sát cơ động, Công an các quận, huyện, thị xã, phường, đồn, thị trấn, Công an xã (có bố trí Công an chính quy).

Công an thành phố đã huy động lực lượng Cảnh sát cơ động tổ chức tuần tra kiểm soát cả thời gian ban ngày; các Tổ công tác chuyên đề xử lý vi phạm mũ bảo hiểm có sự kết hợp giữa Cảnh sát giao thông và Cảnh sát cơ động; các Tổ công tác 141.

Qua 15 ngày triển khai, các lực lượng Công an đã kiểm tra, xử lý gần 27.000 trường hợp vi phạm các quy định về đội mũ bảo hiểm, phạt hành chính hơn 4,5 tỷ đồng, trong đó đã thống kê ghi nhận 12 trường hợp là cán bộ, viên chức, 445 trường hợp là học sinh, sinh viên trên địa bàn thành phố. Công an thành phố đã thông báo đến các đơn vị chủ quản, trường học để phối hợp quản lý các trường hợp này.

Trong quý I-2019, các lực lượng của Công an thành phố đã kiểm tra, xử lý hơn 67.000 trường hợp vi phạm về trật tự, an toàn giao thông, xử phạt hành chính gần 26 tỷ đồng; hơn 20.000 trường hợp vi phạm về trật tự đô thị, xử phạt hành chính hơn 9 tỷ đồng.

Tình hình trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn Thủ đô đã có nhiều chuyển biến tích cực, tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí so với thời gian liền kề, đã xảy ra 309 vụ, làm 134 người chết, 206 người bị thương. So sánh với thời gian liền kề thì tai nạn giao thông giảm 64 vụ (18,1%), giảm 25 người chết (15,7%), giảm 65 người bị thương (23,9%). Trên địa bàn không xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Xử lý gần 27.000 trường hợp vi phạm các quy định về đội mũ bảo hiểm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.