Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sẽ thu hồi Slot bay với các hãng chậm, hủy chuyến nhiều

Tuấn Lương| 29/03/2019 08:50

(HNMO) - Thời gian qua, nhiều chuyến bay bị chậm kéo dài, trong khi thái độ ứng xử với hành khách bị chậm chuyến của nhân viên hàng không chưa chuyên nghiệp đã gây bức xúc trong dư luận.


Về vấn đề này, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng cho rằng, nguyên nhân chậm, hủy chuyến hiện nay chủ yếu tới từ lý do khai thác của các hãng hàng không. Tới đây, Cục Hàng không Việt Nam sẽ bổ sung chế tài thu hồi Slot bay (giờ hạ, cất cánh) của các hãng hàng không có tỷ lệ chậm, hủy chuyến cao, đồng thời yêu cầu các hãng bổ sung máy bay dự bị để tăng khả năng điều động dự phòng.

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cũng sẽ thành lập 2 trung tâm điều hành sân bay. Trung tâm này sẽ gồm đại diện các hãng hàng không, các đơn vị cung cấp dịch vụ mặt đất để phối hợp điều phối nhằm giảm số chuyến bay chậm, hủy.

Trước đó, vào ngày 13-3, Bộ Giao thông - Vận tải đã có quyết định thanh tra công tác quản lý năng lực khai thác và điều phối giờ hạ, cất cánh tại các cảng hàng không, sân bay đối với Cục Hàng không Việt Nam và một số đơn vị có liên quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sẽ thu hồi Slot bay với các hãng chậm, hủy chuyến nhiều

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.