Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thống nhất giao ACV làm nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất

Lương Ninh Giang| 08/04/2019 09:26

(HNMO) - Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp vừa đồng ý với đề xuất của Bộ Giao thông - Vận tải giao Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) làm chủ đầu tư dự án nhà ga T3 - Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh).

Ảnh minh họa


Theo Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất là một trong 21 cảng hàng không đang được giao cho ACV quản lý, khai thác, cung cấp chuỗi dịch vụ hàng không liên tục từ khu bay, sân đỗ máy bay, nhà ga hành khách. Vì vậy, để ACV đầu tư thêm một nhà ga tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất không chỉ bảo đảm nguyên tắc mỗi cảng hàng không, sân bay có một đơn vị khai thác, mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho việc khai thác hiệu quả, đồng bộ dây chuyền phục vụ với các nhà ga hiện có (T1, T2), tối ưu và nâng cao hiệu quả dự án, các công trình mà ACV đã đầu tư và đang khai thác.

Bên cạnh đó, Bộ Giao thông - Vận tải đã giao ACV xây dựng báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án Nhà ga T3. ACV là doanh nghiệp hoạt động theo mô hình công ty cổ phần với tỷ lệ vốn nhà nước chi phối gần như tuyệt đối (95,4%); có năng lực, kinh nghiệm trong đầu tư, quản lý, khai thác các cảng hàng không, sân bay; có nguồn lực tài chính bảo đảm nhu cầu vốn của dự án.

Mặt khác, dự án có tính chất cấp bách, cần triển khai khẩn trương để giải quyết tình trạng quá tải hiện nay tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của TP Hồ Chí Minh và cả nước, đặc biệt là trong việc thu hút và phục vụ khách quốc tế.

Theo báo cáo nghiên cứu tiền khả thi do ACV lập, nhà ga T3 có công suất 20 triệu hành khách/năm, diện tích sàn 100.000m2, mở rộng sân đỗ trên diện tích 4.650m2. Khái toán tổng mức đầu tư dự án khoảng 11.430 tỷ đồng, thời gian xây dựng 43 tháng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thống nhất giao ACV làm nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.