Theo dõi Báo Hànộimới trên

Số vụ vi phạm quy định đội mũ bảo hiểm bị xử phạt tăng 159%

Bảo Hân| 08/04/2019 13:49

(HNMO) - Ngày 8-4, Phòng Cảnh sát giao thông Công an thành phố Hà Nội thông tin kết quả tháng đầu thực hiện kế hoạch tăng cường xử lý vi phạm về mũ bảo hiểm.

Các tổ công tác xử lý nghiêm kể cả các trường hợp vi phạm là học sinh, sinh viên. (Ảnh minh họa)


Thực hiện Kế hoạch 61/KH-CAHN-PV01 ngày 1-3-2019 của CATP Hà Nội về “Tăng cường các biện pháp, giải pháp nâng cao hiệu quả việc chấp hành các quy định của pháp luật về đội mũ hiểm khi tham gia giao thông trên địa bàn Thủ đô”, ngoài tăng cường tuyên truyền, Phòng CSGT đã áp dụng nhiều hình thức xử lý nghiêm các vi phạm liên quan. Các Tổ tuần tra kiểm soát tăng cường tuần lưu trong khung thời gian khép kín, từ 6h30 đến 24h hằng ngày; tập trung kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp người điều khiển, người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện, xe máy điện không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông đúng với tinh thần chỉ đạo của CATP: “Không có vùng cấm, không có ngoại lệ”.


Các tổ công tác đã xử lý nghiêm kể cả các trường hợp vi phạm là học sinh, sinh viên, cán bộ, chiến sĩ trong ngành công an nhân dân cũng như quân đội.

Phòng CSGT cũng quán triệt cán bộ, chiến sĩ trong quá trình kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm liên quan đến mũ bảo hiểm không gây phiền hà cho người vi phạm, nhất là các trường hợp bị xử phạt theo thủ tục đơn giản.

Quá trình làm nhiệm vụ, lực lượng chức năng hạn chế để xảy ra các vụ việc phức tạp, chống người thi hành công vụ; nghiêm cấm cán bộ, chiến sĩ truy đuổi người vi phạm, trừ các trường hợp được xác định nghi có dấu hiệu tội phạm.

Kết quả, trong tháng đầu thực hiện kế hoạch, Phòng CSGT đã xử lý 16.314 trường hợp vi phạm (tăng 10.018 trường hợp, tương đương 159% so với tháng 2-2019); phạt thành tiền hơn 3,2 tỷ đồng; tạm giữ 810 phương tiện và 3.411 bộ giấy tờ; tước giấy phép lái xe 17 trường hợp.

Riêng 24 tổ công tác chuyên đề phối hợp giữa CSGT và CSCĐ đã xử lý 4.461 trường hợp vi phạm; tạm giữ 114 phương tiện và 278 bộ giấy tờ.

Trong thời gian thực hiện kế hoạch, trên địa bàn thành phố xảy ra 37 vụ tai nạn giao thông, làm 37 người chết, 7 người bị thương, giảm cả 3 tiêu chí so với tháng trước đó.

Qua tháng đầu tiên tăng cường xử phạt, các tổ công tác phản ánh còn nhiều thanh thiếu niên xăm trổ, ngổ ngáo không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định... Khi cán bộ chiến sĩ ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra, các đối tượng này đã quay đầu bỏ chạy hoặc lạng lách đánh võng, gây nguy hiểm cho nhiều người khác.

Ngoài ra, tình trạng vi phạm không đội mũ bảo hiểm ở học sinh, sinh viên, thanh thiếu niên điều khiển mô tô, xe máy điện vào các khung giờ buổi tối trên một số tuyến nội thành, ngoại thành còn xuất hiện khi không có lực lượng CSGT làm nhiệm vụ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Số vụ vi phạm quy định đội mũ bảo hiểm bị xử phạt tăng 159%

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.