Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nỗ lực phục vụ người dân đi lại dịp nghỉ lễ

Hà Phạm| 15/04/2019 08:10

(HNM) - Dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay, người dân được nghỉ liên tục 5 ngày nên nhu cầu đi lại trên các phương tiện giao thông tăng cao.

Các bến xe tại thành phố Hồ Chí Minh đều tăng cường lượng xe phục vụ người dân đi lại trong dịp nghỉ lễ.


Các bến xe lớn trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh dự báo lượng khách đi lại trong 5 ngày nghỉ lễ 30-4 và 1-5 sẽ tăng cao. Tại Bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh), lượng khách dự báo tăng khoảng 2% so với cùng kỳ năm ngoái. Khách tập trung vào các tuyến đường có cự ly trung bình ngắn, đến các khu vui chơi giải trí, nhất là các tuyến đi đến trung tâm du lịch.

Ông Nguyễn Hoàng Huy, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Bến xe Miền Đông cho biết, dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5, bến xe dự báo nhu cầu đi lại của người dân tăng cao, trong đó cao điểm nhất rơi vào ngày 28-4 (chủ nhật) với gần 48.000 lượt khách, cùng với 1.600 lượt xe ra vào bến. Về giá vé, dự kiến mức phụ thu trên các tuyến dao động không quá 40% trên các chặng.

Còn tại Bến xe Miền Tây (quận Bình Tân), so với cùng kỳ năm 2018, dự báo lượng hành khách đi lại dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay tăng từ 2 đến 4%, cao điểm vào ngày 27-4 (thứ bảy), đạt 62.000-65.000 lượt khách. Các tuyến có lượng khách tăng cao từ thành phố Hồ Chí Minh đi các tỉnh Tiền Giang, Bến Tre, Cần Thơ, An Giang, Kiên Giang và Bà Rịa - Vũng Tàu. Về giá vé, ông Nguyễn Ngọc Thừa, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Bến xe Miền Tây cho biết, bến xe đề nghị các đơn vị vận tải xây dựng mức phụ thu không quá 40% trong dịp nghỉ lễ.

Về điều động xe buýt giải tỏa hành khách, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng thành phố Hồ Chí Minh dự kiến, dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 tăng 268 chuyến trên 4 tuyến xe buýt đi đến các khu vui chơi trên địa bàn thành phố. Nếu lượng hành khách tăng đột biến sẽ điều động ngay phương tiện để giải tỏa nhanh tại các bến xe, nhà ga.

Đối với ngành Đường sắt, Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, ngoài các chuyến tàu đang hoạt động trên tuyến đường sắt Bắc Nam, công ty sẽ tổ chức chạy thêm 87 chuyến tàu đi từ thành phố Hồ Chí Minh đến Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận), Nha Trang (Khánh Hòa), Quy Nhơn (Bình Định), Quảng Ngãi, Hà Nội và ngược lại; Nha Trang đến Huế (tỉnh Thừa Thiên - Huế) và ngược lại trong các ngày từ 25-4 đến 5-5 với khoảng gần 43.500 chỗ.

Hai bến phà lớn nhất nối thành phố Hồ Chí Minh với tỉnh Đồng Nai cũng chủ động đưa ra kế hoạch phục vụ người dân đi lại dịp lễ. Ông Nguyễn Tấn Hảo, Phó Giám đốc Xí nghiệp Phà Bình Khánh thông tin, dự kiến lượng khách qua phà sẽ tăng trên 7% so với cùng kỳ năm ngoái. Cụ thể, cao điểm ngày 27 và 28-4 khoảng trên 55.000 lượt khách/ngày, tăng hơn gấp đôi so với ngày thường. Xí nghiệp sẽ huy động 8 phà phục vụ khách, trong đó có 2 phà lớn chở được từ 300 đến 400 khách/phà.

Còn theo ông Nguyễn Thanh Tuấn, Giám đốc Xí nghiệp Phà Cát Lái, dự kiến lượng khách qua phà sẽ tăng từ 7 đến 8% so với cùng kỳ năm trước với khoảng 85.000 lượt khách/ngày. Bến huy động 7 phà lớn phục vụ khách trong các ngày cao điểm lễ, với 260-280 chuyến đôi/ngày.

Để bảo đảm phục vụ người dân đi lại thuận lợi, ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải thành phố Hồ Chí Minh cho biết, Sở đã yêu cầu các đơn vị vận tải hành khách và vận tải công cộng chủ động điều động xe giải tỏa khách tại các bến xe, nhà ga trong trường hợp hành khách đi lại tăng cao đột biến.

Sở cũng yêu cầu Thanh tra Sở phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (PC08, Công an thành phố Hồ Chí Minh) kiểm tra các bến xe khách liên tỉnh trên địa bàn nhằm xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong hoạt động vận tải khách, lập tụ điểm đón, trả khách trái phép... Đồng thời, Sở đề nghị các cơ quan chức năng liên quan và UBND 24 quận, huyện trên địa bàn cùng phối hợp chặt chẽ nhằm bảo đảm đi lại thông suốt và an toàn cho người dân trong dịp lễ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nỗ lực phục vụ người dân đi lại dịp nghỉ lễ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.