Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5

Theo Duy Hoàng/Bộ Công an| 24/04/2019 14:13

Thực hiện Công điện 402/CĐ-TTg ngày 10-4-2019 của Thủ tướng Chính phủ và chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an về việc phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) đã có kế hoạch bảo đảm TTATGT, trật tự xã hội trong dịp nghỉ lễ.


Theo đó, Cục CSGT yêu cầu CSGT các đơn vị, địa phương huy động lực lượng phương tiện tổ chức tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm túc các hành vi vi phạm TTATGT; lưu ý tập trung các tuyến cao tốc, quốc lộ trọng điểm, các tuyến đèo dốc, khu vực đường ngang đường sắt; các địa bàn có các điểm du lịch, lễ hội lớn.

Trên đường bộ, xây dựng kế hoạch tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm về TTATGT, tập trung vào các hành vi vi phạm là nguyên nhân gây tại nạn giao thông, ùn tắc giao thông như: Chạy quá tốc độ quy định, vi phạm về nồng độ cồn, ma túy, đi không đúng phần đường, lần đường, đi ngược chiều, tránh, vượt, dừng, đỗ không đúng quy định, đón trả khách không đúng nơi quy định, đi ngược chiều, lùi xe trên đường một chiều, đường cao tốc, không có giấy phép lái xe hoặc giấy phép lái xe không hợp lệ, không đội mũ bảo hiểm khi đi xe mô tô, xe gắn máy, người điều khiển, người được chở trên ô tô không thắt dây an toàn (tại vị trí có trang bị dây an toàn) khi xe đang chạy; ngăn chặn các vụ đua xe trái phép, tụ tập gây rối trật tự công cộng.

Trên đường sắt, tập trung xử lý các hành vi không chấp hành hiệu lệnh của biển báo hiệu, nhân viên gác chắn khi đi qua đường ngang; các vi phạm về hành lang an toàn giao thông đường sắt, vi phạm về quy trình tác nghiệp kỹ thuật đường sắt; mở đường ngang trái phép...

Lực lượng Cục CSGT ra quân đảm bảo TTATGT trên các tuyến cao tốc.


Trên đường thủy, tập trung xử lý các hành vi phương tiện chở quá tải, chở quá số người quy định, chở quá vạch mớn nước an toàn; không đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng an toàn kỹ thuật, không đăng ký, không đăng kiểm, không trang bị thiết bị cứu sinh, cứu đắm; thuyền viên, người lái phương tiện thủy không có giấy chứng nhận khả năng chuyên môn, chứng chỉ chuyên môn giả, vi phạm quy tắc giao thông.

Đối với phương tiện chở khách ngang sông không đảm bảo các điều kiện an toàn phải kiên quyết đình chỉ và giao chính quyền địa phương quản lý; tăng cường quản lý hoạt động vận tải hành khách, phục vụ nhân dân đi lại trên đường thủy an toàn, thuận lợi; kiểm tra xử lý nghiêm đối với các vi phạm của tàu, thuyền kinh doanh vận tải khách du lịch, tàu khách cao tốc ngay từ khi xuất bến để có biện pháp ngăn chặn kịp thời.

Đối với các đơn vị tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường bộ cao tốc, bố trí lực lượng, phương tiện triển khai thực hiện có hiệu quả kế hoạch xử lý vi phạm theo chuyên đề của Cục CSGT. Thủy đoàn bố trí lịch trực theo quy định và ứng trực 100% quân số để phục vụ huy động khi có yêu cầu.

Cùng với đó phối hợp với ngành Giao thông vận tải có phương án tổ chức, điều tiết, phân luồng giao thông; sẵn sàng lực lượng kịp thời giải tỏa khi xảy ra tai nạn, ùn tắc giao thông, nhất là trên các tuyến cao tốc, Quốc lộ cửa ngõ ra vào Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và các thành phố lớn phải chủ động có phương án phân luồng, phân tuyến khi xảy ra ùn tắc giao thông.

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 phải bố trí lực lượng trực, ứng trực tại các nút giao thông trọng điểm, các địa điểm du lịch, khu vui chơi giải trí, các bến xe, bến tàu, nhà ga.. để đảm bảo cho nhân dân đi lại được an toàn và thuận lợi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.