Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tiến hành đánh giá hiện trạng gần 3.600 tòa nhà, công trình

Tuấn Khải| 30/05/2019 08:21

(HMM) - Theo Ban Quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội, để chuẩn bị cho việc thi công 4 ga ngầm của dự án đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội, dự án đã nghiên cứu, đánh giá hiện trạng kỹ lưỡng đối với gần 3.600 tòa nhà và công trình xây dựng xung quanh 4 nhà ga theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam và các quy chuẩn đánh giá hiện trạng tòa nhà trên thế giới.


Về phương pháp đánh giá, trên cơ sở thông tin của các gia đình, chủ sở hữu về công trình, tòa nhà (mặt bằng, tuổi thọ, kết cấu...), bộ phận đánh giá thực hiện khảo sát, ghi nhận hiện trạng và chụp ảnh để lưu trữ. Sau đó, kết quả đánh giá, hình ảnh được gửi lại các hộ dân, chủ sở hữu công trình để theo dõi, giám sát trong và sau quá trình thi công ga ngầm.

Theo kế hoạch, dự án sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng 8,5km trên cao đoạn Nhổn - Cầu Giấy vào cuối năm 2020, đoạn đi ngầm vào cuối năm 2022. Đến nay, khối lượng xây lắp đoạn trên cao đạt hơn 98%, các ga trên cao đạt 60%. Đoạn 4km và 4 nhà ga ngầm trên đoạn Kim Mã - Ga Hà Nội đang trong giai đoạn chuẩn bị mặt bằng để thi công.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiến hành đánh giá hiện trạng gần 3.600 tòa nhà, công trình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.