Theo dõi Báo Hànộimới trên

Diễn tập vận hành toàn bộ hệ thống đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông

Lương Ninh Giang| 10/06/2019 07:04

(HNM) - Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội phối hợp với Tổng thầu Trung Quốc đã tổ chức diễn tập vận hành toàn bộ hệ thống đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông theo biểu đồ chạy tàu thật.

Tàu đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông vận hành chạy thử.


Quá trình diễn tập diễn ra đối với các chuyên ngành thiết bị là tín hiệu, thông tin, cấp điện, đoàn tàu, đường ray, điều hòa, thang máy, chiếu sáng, tích hợp công nghệ khu depot; các chuyên ngành vận hành khai thác là nghiệp vụ nhà ga, nghiệp vụ vé, lái tàu, điều độ. Mỗi chuyến tàu có các vị trí như bán vé, lái tàu, điều độ chạy tàu, trưởng ga, sửa chữa...

Đây là đợt diễn tập lần cuối nhằm đánh giá kết quả học tập của các nhân sự Việt Nam để có phương án căn chỉnh trước khi dự án đưa vào khai thác thương mại.

Trước đó, Tổng thầu Trung Quốc của dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đã in hàng triệu thẻ vé nhằm phục vụ vận hành thử hệ thống cửa soát vé tại các ga tàu điện. Thẻ vé có kích cỡ giống thẻ ATM, thiết kế màu xanh, mặt trước in hình ảnh hồ Gươm, tháp Rùa và đoàn tàu đô thị. Mặt sau in logo của đơn vị quản lý tuyến đường sắt. Vé này có thể nạp tiền theo nhu cầu của hành khách để lên tàu.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Diễn tập vận hành toàn bộ hệ thống đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.