Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vietjet Air chậm, hủy chuyến do thực hiện dừng bay với phi công đã bay đủ giờ

Tuấn Khải| 21/06/2019 07:07

(HNM) - Liên quan đến việc hàng loạt chuyến bay của Hãng hàng không Vietjet Air bị chậm, hủy chuyến gây bức xúc cho hành khách thời gian qua, Cục Hàng không Việt Nam đã tiến hành kiểm tra.


Đáng chú ý, trong báo cáo kiểm tra thời gian làm nhiệm vụ, thời gian nghỉ ngơi đối với thành viên tổ bay, Cục Hàng không Việt Nam đã chỉ ra nhiều trường hợp phi công của Vietjet không tuân thủ đúng chế độ làm việc, nghỉ ngơi theo quy định như đã vượt quá quy định về thời gian tối đa phi công được phép làm nhiệm vụ bay trong 28 ngày là 100 giờ bay.

Ngay sau khi phát hiện vụ việc, Cục Hàng không Việt Nam đã chỉ đạo Vietjet thực hiện ngay các giải pháp nhằm bảo đảm việc phân lịch bay cho phi công theo quy định về thời gian làm nhiệm vụ bay. Vietjet đã tuân thủ nghiêm chỉ đạo của Cục và thực hiện dừng bay đối với tất cả các trường hợp phi công đã thực hiện bay đủ giờ, hoặc quá giờ quy định.

Việc này dẫn đến tình trạng thiếu phi công để thực hiện các chuyến bay theo lịch khai thác và do vậy dẫn đến tình trạng chậm, hủy chuyến trên nhiều chuyến bay của Vietjet, đặc biệt trong các ngày 14, 15-6 vừa qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vietjet Air chậm, hủy chuyến do thực hiện dừng bay với phi công đã bay đủ giờ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.