Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tăng cường 300 xe khách trong dịp nghỉ lễ 2-9

Lương Ninh Giang| 14/08/2019 16:04

(HNMO) - Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội vừa công bố kế hoạch tổ chức phục vụ hành khách tại các bến xe trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 sắp tới.

Dịp nghỉ lễ Quốc khánh năm nay, người dân sẽ được nghỉ 3 ngày (từ ngày 31-8 đến hết ngày 2-9). Theo dự tính của Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội, lượng khách sẽ tăng cao vào chiều 30-8 và sáng 31-8. Tuy nhiên, lượng khách sẽ không tăng quá cao so với ngày cuối tuần bình thường.

Để bảo đảm chủ động, thuận tiện cho việc giải tỏa hành khách (nếu tăng đột biến), Công ty đã đề nghị Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cấp 300 phù hiệu xe tăng cường giải tỏa khách trong 2 ngày 30 và 31-8.

Cụ thể, bến xe Giáp Bát sẽ tăng cường 115 xe tập trung vào các tuyến có cự ly ngắn như Thanh Hóa, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình. Bến xe Gia Lâm tăng 45 xe chạy chủ yếu các địa phương gồm Quảng Ninh, Hải Phòng. Bến xe Mỹ Đình sẽ tăng 140 xe chạy các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Cao Bằng…

Bên cạnh đó, Công ty cũng đề nghị Sở Giao thông Vận tải Hà Nội và Công an thành phố cho phép xe có phù hiệu xe tăng cường được phép đi trong nội thành để đến các bến xe nhằm kịp thời giải tỏa khách.

Nhằm bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, Công ty yêu cầu các bến xe kiểm soát từng xe, không để các hiện tượng khách lên xe không có vé, lái phụ xe tranh giành khách, ép khách, lấy tiền cao hơn giá vé quy định; kiên quyết không cho xuất bến đối với các xe không đủ tiêu chuẩn, chất lượng, chở quá tải, hàng hóa lẫn với hành khách, chủ phương tiện uống bia rượu hoặc sử dụng các chất kích thích; không để lực lượng bốc xếp, xe ôm đu bám theo xe; không để hiện tượng lôi kéo, ép giá, ép khách xảy ra tại bến xe...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường 300 xe khách trong dịp nghỉ lễ 2-9

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.