Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều ô tô đỗ sai quy định trên các tuyến phố đỗ xe theo ngày chẵn, lẻ

Quang Thái| 26/08/2019 16:58

(HNMO) - Sau hơn 2 năm triển khai, nhiều người điều khiển xe ô tô vẫn đỗ sai quy định trên các tuyến phố đỗ xe theo ngày chẵn, lẻ tại Hà Nội.

Năm 2017, thành phố Hà Nội triển khai thí điểm đỗ xe theo ngày chẵn, lẻ tại các tuyến phố Nguyễn Gia Thiều, Thi Sách, Dã Tượng…

Theo quy định, ngày chẵn, các xe ô tô đỗ sát lề đường bên dãy nhà số chẵn, ngày lẻ đỗ sát lề đường bên dãy nhà số lẻ. Thời gian đỗ từ 6h đến 21h hằng ngày.

Tuy nhiên, ghi nhận của phóng viên vào ngày 26-8, trên các tuyến phố nói trên, nhiều ô tô vẫn đỗ sai quy định, gây mất an toàn giao thông và mỹ quan đô thị.

Xe ô tô đỗ hàng dài hai bên đường Nguyễn Gia Thiều, khiến nhiều người không nhận ra đây là tuyến phố đỗ xe theo ngày chẵn, lẻ.

Ông Lê Văn Vui (phố Thi Sách) cho hay: “Tình trạng xe ô tô đỗ sai quy định trên tuyến phố Thi Sách xảy ra thường xuyên. Các chủ xe thường đỗ trong thời gian ngắn”.

Ông Nguyễn Huy Hùng (Công ty TNHH MTV Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội) cho hay: “Những xe đỗ sai quy định chủ yếu là taxi, xe của một số hộ gia đình trong khu vực hoặc là những người lần đầu tiên đi qua các tuyến phố này. Chúng tôi thường xuyên nhắc nhở các tài xế đỗ sai”.

“Lực lượng chức năng thường xuyên tuần tra để nhắc nhở, xử lý các trường hợp vi phạm”, ông Hùng cho biết thêm.

Việc đỗ xe theo ngày chẵn, lẻ cơ bản đã giải quyết được nhu cầu điểm dừng đỗ của người dân, giảm ùn tắc giao thông, tạo mỹ quan đô thị… Nhưng để duy trì nền nếp việc này, các cơ quan chức năng cần có biện pháp xử lý triệt để, nghiêm khắc những trường hợp vi phạm.
(Ảnh: Một số ô tô đỗ sai quy định trên phố Dã Tượng ngày 26-8).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều ô tô đỗ sai quy định trên các tuyến phố đỗ xe theo ngày chẵn, lẻ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.