Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cục Hàng không Việt Nam công bố nguyên nhân một số sự cố máy bay

Tuấn Khải| 27/09/2019 20:46

(HNMO) - Tại buổi họp báo quý III-2019 của Bộ Giao thông Vận tải tổ chức vào chiều tối 27-9, ông Hồ Minh Tấn – Trưởng phòng An toàn (Cục Hàng không Việt Nam) đã trả lời về một số sự cố gây mất an toàn bay xảy ra mới đây.

Cục Hàng không Việt Nam công bố nguyên nhân một số sự cố máy bay

Cụ thể, về vụ máy bay Boeing 737 của hãng hàng không T’way (Hàn Quốc) gặp sự cố khi phát hiện tiếng động lớn ở mũi máy bay và phải xin hạ cánh khẩn cấp tại sân bay Tân Sơn Nhất vào ngày 19-9 vừa qua, ông Hồ Minh Tấn cho biết, sự cố được xác định do tác động bên ngoài. Trong trường hợp xác định nguyên nhân có vật thể lạ như máy bay không người lái sẽ do Bộ Quốc phòng xác định.

Về vụ việc ngày 18-9, chuyến bay của hãng hàng không Vietnam Airlines từ thành phố Hồ Chí Minh đi Melbourne (Australia) suýt hạ cánh nhưng chưa bung càng (bánh xe của máy bay), ông Hồ Minh Tấn thông tin, vụ việc đang được Cục Hàng không Australia tải dữ liệu, phân tích, lập công tác điều tra. Cục Hàng không Việt Nam đã cử đại diện sang Australia để phối hợp, làm rõ nguyên nhân. Tuy nhiên, nguyên nhân sơ bộ đánh giá là do yếu tố con người về việc tiếp cận không ổn định, nhưng rất may đã có cảnh báo của cơ quan kiểm soát không lưu Australia nên máy bay đã tiếp cận lần 2 và hạ cánh an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cục Hàng không Việt Nam công bố nguyên nhân một số sự cố máy bay

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.