Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội sẽ thí điểm cấm phương tiện trên 9 tuyến phố quanh hồ Hoàn Kiếm

Tuấn Khải| 23/10/2019 18:38

(HNMO) - Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội đang xây dựng phương án thí điểm cấm các phương tiện giao thông hoạt động trong thời gian 1 tháng đối với toàn bộ không gian đi bộ xung quanh hồ Hoàn Kiếm.

Hà Nội sẽ thí điểm cấm phương tiện trên 9 tuyến phố quanh hồ Hoàn Kiếm.

Dự kiến, 9 tuyến phố sẽ cấm phương tiện hoạt động gồm: Đinh Tiên Hoàng, Lê Thái Tổ, Hàng Khay, một phần phố Tràng Tiền, Đinh Lễ, Lê Thạch, Lê Lai, một đoạn phố Hàng Dầu, Lò Sũ và khu vực Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục.

Toàn bộ các tuyến buýt sẽ được điều chỉnh ra khỏi các tuyến phố thí điểm tổ chức không gian đi bộ. Khi đó xe buýt sẽ được bố trí tiếp cận gần nhất với các phố đi bộ để tạo thuận lợi cho nhân dân đi và đến khu vực hồ Hoàn Kiếm tham quan, vui chơi. 

Theo tính toán sẽ có 7 tuyến buýt phải điều chỉnh điểm đầu cuối và lộ trình hoạt động. Sau điều chỉnh, hành khách đi xe buýt muốn tiếp cận hồ Hoàn Kiếm sẽ sử dụng các điểm dừng có cự ly đi bộ phát sinh không quá lớn so với hiện nay.

Theo ông Ngô Mạnh Tuấn, Phó Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội, thành phố đang tính toán cấm phương tiện 24/24 giờ hay chỉ cấm trong các khung giờ cao điểm nhất định trong ngày. Các phương án sẽ được đưa ra để các chuyên gia, nhà khoa học, người dân đánh giá. Nếu khả thi thành phố sẽ áp dụng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội sẽ thí điểm cấm phương tiện trên 9 tuyến phố quanh hồ Hoàn Kiếm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.