Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội có 381 vị trí phức tạp về giao thông

Anh Hoàng - Quang Thái| 13/11/2019 23:39

(HNMO) - Công an thành phố Hà Nội cho biết, trên địa bàn thành phố hiện có 381 vị trí phức tạp về giao thông, có nguy cơ cao dẫn đến ùn tắc, nhất là trong khung giờ cao điểm. Càng gần thời điểm cuối năm, nguy cơ này càng gia tăng.

Đại tá Nguyễn Văn Viện, Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội nhận định, từ nay đến cuối năm 2019, tình trạng ùn tắc giao thông diễn biến phức tạp và có chiều hướng gia tăng tại các khu vực đông dân cư, tuyến đường trọng điểm, các trục chính ra vào thành phố.

Thực tế trên nhiều tuyến đường như Nguyễn Trãi, Trường Chinh, Vũ Trọng Phụng, Hồ Tùng Mậu…, dù được mở rộng nhưng áp lực giao thông vẫn tăng đột biến.

Riêng tuyến đường Nguyễn Trãi đến cầu vượt Ngã Tư Sở, vào hai khung giờ cao điểm (buổi sáng từ 6h30 đến 9h và buổi chiều từ 16h đến 19h) thường xuyên xảy ra ùn ứ. Vào những ngày có mưa lớn, giao thông trên tuyến này rơi vào tình trạng kẹt cứng. 

Mỗi khi có ùn ứ, nhiều tài xế lấn làn hoặc cho xe quay đầu tìm cách “thoát thân” khiến ách tắc thêm trầm trọng. 

Một trong những nguyên nhân chính dẫn đến ùn tắc giao thông là do có quá nhiều phương tiện giao thông cá nhân. Hà Nội có hơn 6,6 triệu phương tiện cơ giới đường bộ, trong đó xe máy hơn 6 triệu chiếc, khiến hạ tầng giao thông quá tải.

Để triển khai các biện pháp phòng, chống ùn tắc giao thông, Công an thành phố Hà Nội yêu cầu: Phòng CSGT, Công an 12 quận và 2 huyện Thanh Trì, Gia Lâm huy động tối đa lực lượng làm nhiệm vụ chỉ huy, điều khiển, phân luồng giao thông tại các tuyến, nút giao thông trọng điểm.

Việc giải quyết ùn tắc giao thông thực hiện theo trình tự từ ngoài vào trong khu vực xảy ra ùn tắc. Lực lượng làm nhiệm vụ phải hướng dẫn, điều hành phương tiện theo đúng phần đường, làn đường, không cho phép các phương tiện quay đầu ở nơi đang xảy ra ùn tắc và xử lý nghiêm các hành vi không chấp hành, cản trở việc giải tỏa ùn tắc.

Sở Giao thông Vận tải phối hợp với UBND các quận, huyện, thị xã tổ chức tháo dỡ các hạng mục, công trình vi phạm hành lang an toàn giao thông; tổ chức rà soát các điểm đỗ, điểm trông giữ phương tiện bất hợp lý, không phù hợp để xử lý, thu hồi hoặc bố trí lại nhằm giảm thiểu ùn tắc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội có 381 vị trí phức tạp về giao thông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.