Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bộ Công an chịu trách nhiệm trước Đảng, Nhà nước và nhân dân về an toàn giao thông

Chu Dũng| 29/09/2020 18:54

(HNMO) - Ngày 29-9, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) đã thông tin về một số nội dung dự thảo Luật Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ.

Theo Cục Cảnh sát giao thông, Luật Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ được xây dựng trên nguyên tắc đặt con người là trung tâm. Khi nghiên cứu xây dựng luật, cơ quan soạn thảo đã dựa trên các công ước quốc tế và nghiên cứu hệ thống pháp luật của một số nước. Trong dự thảo luật có nhiều nội dung liên quan đến ứng dụng công nghệ, thậm chí có quy định liên quan đến phương tiện không người lái, đáp ứng yêu cầu thực tế khi điều kiện kinh tế - xã hội đáp ứng được.

Đại tá Đỗ Thanh Bình, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông khẳng định, Luật Giao thông đường bộ năm 2008 điều chỉnh 2 lĩnh vực là an toàn giao thông và đầu tư phát triển hệ thống hạ tầng giao thông, nhưng không quy định cơ quan nào phải chịu trách nhiệm trước Đảng, Nhà nước và nhân dân về an toàn giao thông. Vì vậy, tại dự thảo luật mới quy định rất rõ, theo hướng khi tai nạn xảy ra phải điều tra nguyên nhân do người, phương tiện hay hạ tầng gây ra, từ đó xác định đối tượng chịu trách nhiệm và biện pháp giải quyết, xử lý công minh…

"Bộ Công an cam kết chịu trách nhiệm trước Đảng, Nhà nước và nhân dân về an toàn giao thông. Cảnh sát giao thông cũng phải nâng cao năng lực của mình. Chúng tôi sẽ kiểm tra kiến thức từng cán bộ, chiến sĩ”, Đại tá Đỗ Thanh Bình cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Công an chịu trách nhiệm trước Đảng, Nhà nước và nhân dân về an toàn giao thông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.