Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổ chức tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 trên các tuyến đường thủy qua Thủ đô

Chu Dũng| 09/05/2021 12:49

(HNMO) - Sáng 9-5, Đại tá Dương Đức Hải, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) cho biết, thực hiện nghiêm yêu cầu tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 của thành phố và chỉ đạo của Giám đốc Công an thành phố Hà Nội, đơn vị tiếp tục tổ chức tuyên truyền, phát khẩu trang miễn phí cho người dân qua lại trên các tuyến sông thuộc địa bàn Thủ đô.

Lực lượng cảnh sát giao thông đường thủy phát khẩu trang miễn phí cho người dân.

Trên các tuyến đường sông đi qua địa bàn Hà Nội có chiều dài hơn 200km, các đội cảnh sát giao thông đường thủy số 1 và số 2 đã tổ chức nhiều tổ công tác làm nhiệm vụ tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 và phát khẩu trang miễn phí cho người dân tại các bến đò ngang, các tàu thuyền qua lại.

Thiếu tá Hà Trọng Hoan, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông đường thủy số 1, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) cho biết, điều kiện người sinh sống trên sông nước nay đây mai đó nên việc nắm bắt thông tin về dịch bệnh rất sơ sài. Bên cạnh việc tuần tra bảo đảm an toàn giao thông trên các tuyến sông Hồng, sông Đà qua Hà Nội, đơn vị chủ động tặng khẩu trang và tuyên truyền cập nhật tình hình dịch để bà con nắm rõ, chủ động phòng tránh.

Trung tá Đỗ Trọng Tuân, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông đường thủy số 2 (Phòng Cảnh sát giao thông) cho biết, đơn vị đã thành lập các tổ công tác, thường xuyên tuần tra kiểm soát, tuyên truyền và xử lý nghiêm các phương tiện cố tình vi phạm quy định an toàn giao thông đường thủy. Song song với việc bảo đảm tuyệt đối an toàn về tính mạng, tài sản của người dân, các bến thủy nội địa còn phải tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Ghi nhận tại các bến đò Chu Minh - Minh Châu, Chu Phan - Thọ An, Liên Trung… dọc các huyện Đan Phượng, Ba Vì, Mê Linh, Đông Anh, thị xã Sơn Tây, và hơn 10 bến đò ngang thuộc huyện Thường Tín, Phú Xuyên, người dân qua lại hai bên bờ sông Hồng nối Hà Nội với tỉnh Hưng Yên, Vĩnh Phúc hằng ngày khá đông. Tại đầu các bến đò, cảnh sát giao thông đường thủy luôn giám sát việc mặc áo phao, đeo khẩu trang.

Ông Phan Văn Thảo, chủ bến đò Chu Minh - Minh Châu (huyện Ba Vì) cho biết, những ngày này, nhân viên trên phà luôn nhắc nhở khách đeo khẩu trang, đại đa số người dân đều có ý thức chấp hành. Công tác phòng, chống dịch luôn được cảnh sát giao thông giám sát chặt.

Trên tuyến sông Hồng khu vực từ cầu Vĩnh Tuy (quận Hai Bà Trưng) lên đến huyện Ba Vì (Hà Nội) và trên toàn tuyến sông Đà, Đội Cảnh sát giao thông đường thủy số 1 thường xuyên tổ chức tuần tra trên toàn tuyến (hơn 100km), tuyên truyền, nhắc nhở người dân sinh sống trên sông nước tuân thủ các quy định phòng dịch.

Thượng úy Lê Doãn Dũng, Tổ trưởng Tổ công tác Đội Cảnh sát giao thông đường thủy số 1 cho biết, một ca tuần tra từ trụ sở Đội tại thị xã Sơn Tây lên đến điểm cuối tuyến sông Đà giáp tỉnh Hòa Bình di chuyển hết 5 giờ trên sông. Chưa kể tuyến sông Hồng chạy qua các quận, huyện từ nội thành đến ngoại thành, để khép kín địa bàn phòng, chống dịch, đơn vị đã chia thành nhiều tổ công tác giám sát, trong đó đặc biệt nhấn mạnh việc tuyên truyền cho các chủ tàu, chủ bến đò giám sát, quản lý người lạ, các đối tượng phạm pháp lợi dụng di chuyển trên sông nước.

Ông Nguyễn Văn Viên - một chủ tàu vận chuyển xăng dầu ở Tản Hồng (Ba Vì) khi được đoàn công tác tuyên truyền đã cam kết lan tỏa những thông điệp phòng, chống dịch Covid-19 trên sông nước, thực hiện đeo khẩu trang và liên hệ ngay với cơ quan chức năng khi phát hiện những biểu hiện vi phạm về phòng, chống dịch và an ninh trật tự… 

Một số hình ảnh tuyên truyền phòng, chống dịch và bảo đảm an toàn giao thông trên các tuyến sông trên địa bàn Hà Nội:

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổ chức tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 trên các tuyến đường thủy qua Thủ đô

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.