Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tòa xem xét nguyện vọng hòa giải của Grab

Hà Phạm| 30/11/2018 13:54

(HNMO) - Tòa án nhân dân TP Hồ Chí Minh đã chấp nhận đề nghị của Grab, cần thêm thời gian để thương thảo với Vinasun và ra quyết định tạm ngừng phiên tòa.

Tòa án nhân dân TP Hồ Chí Minh tạm ngừng phiên tòa để xem xét nguyện vọng hòa giải của Grab.


Ngày 30-11, Tòa án nhân dân TP Hồ Chí Minh tiếp tục mở lại phiên tòa xét xử trong vụ tranh chấp bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng giữa nguyên đơn là Công ty cổ phần Ánh Dương Việt Nam (Vinasun) và bị đơn là Công ty TNHH GrabTaxi Việt Nam (gọi tắt là Grab).

Tại tòa, đại diện Grab trình bày, vụ kiện này kéo dài, gây mệt mỏi cho cả nguyên đơn và bị đơn nhưng vẫn chưa đi đến hồi kết nên bày tỏ thiện chí hòa giải, thương thảo với Vinasun. Grab xin tòa thêm thời gian để trao đổi với nội bộ công ty, ngồi lại thương lượng với Vinasun để tìm cách hợp tác, cùng nhau phát triển.

Theo Hội đồng xét xử, theo quy định, thẩm phán không thể đứng ra tiến hành hòa giải vì phiên tòa đang diễn ra. Vì vậy, trong phiên xét xử hôm nay (30-11), Hội đồng xét xử quay lại phần xét hỏi để xử lý nguyện vọng trên.

Khi được chủ tọa phiên tòa hỏi về yêu cầu thêm thời gian để ngồi lại thương thảo, phía Vinasun đồng ý, ghi nhận thiện chí hòa giải này của Grab và đề nghị tòa ấn định thời gian hợp lý theo đúng quy định pháp luật.

Phía Grab cũng cho rằng, vụ kiện đã kéo dài quá lâu, làm mất thời của các bên và cơ quan chức năng. Grab muốn hợp tác để phát triển và mong Hội đồng xét xử cho thời gian để nội bộ hai bên thống nhất phương án hòa giải.

Sau khi hội ý Hội đồng xét xử, chủ tọa thông báo tạm dừng phiên tòa, thời gian tạm dừng không quá 1 tháng và Hội đồng xét xử sẽ thông báo lịch xét xử cụ thể sau.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tòa xem xét nguyện vọng hòa giải của Grab

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.