Theo dõi Báo Hànộimới trên

Grab lên tiếng về phán quyết bồi thường cho Vinasun 4,8 tỷ đồng

Theo VIỆT HÙNG (VIETNAM+)| 29/12/2018 14:04

Liên quan đến tranh chấp giữa Vinasun và Grab và Tòa án Nhân dân TP Hồ Chí Minh tuyên Grab phải bồi thường cho Vinasun 4,8 tỷ đồng, phía Grab đã có phản hồi.

Người dân sử dụng ứng dụng gọi xe của Grab. (Nguồn: straitstimes.com)


Theo phía Grab, án sơ thẩm này sẽ tạo ra một tiền lệ xấu cho các doanh nghiệp truyền thống khác và gián tiếp khuyến khích họ tìm lối thoát dễ dàng và duy trì tình trạng trì trệ bằng cách kiện các đối thủ, thay vì cần liên tục đổi mới, ứng dụng công nghệ để duy trì ưu thế cạnh tranh.

Ông Jerry Lim, Giám đốc Grab tại Việt Nam cho hay, bản án sơ thẩm của Tòa án Nhân dân TP Hồ Chí Minh ngày 28-12 đã gửi đi một thông điệp tiêu cực đến các công ty công nghệ, các doanh nghiệp trong và ngoài nước muốn đầu tư, sáng tạo, phát triển và mở ra tiềm năng mới cho nền kinh tế số đang phát triển rất mạnh mẽ và sôi động tại Việt Nam.

Phía Grab cũng tỏ ra ngạc nhiên khi Hội đồng xét xử đã đã bỏ qua kiến nghị của đại diện Viện Kiểm sát Nhân dân TP Hồ Chí Minh rằng Vinasun đã không thể chứng minh được mối quan hệ nhân quả giữa các thiệt hại nếu có của họ và những cáo buộc vi phạm pháp luật mà họ đưa ra với Grab.

Grab sẽ kháng cáo với phán quyết sơ thẩm này của Tòa án Nhân dân TP Hồ Chí Minh đồng thời hy vọng Tòa án cấp cao hơn sẽ nghiên cứu tài liệu và các luận cứ tranh tụng cẩn trọng hơn để đưa ra phán quyết vì lợi ích của người tiêu dùng, môi trường đầu tư lành mạnh và đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật.

Phía Grab cũng đang chuẩn bị cho một vụ kiện Vinasun và một số bên khác nếu họ không rút lại "các cáo buộc không có căn cứ" nhắm vào đơn vị này trong suốt nhiều tháng qua.

Đại diện Grab cũng cam kết lâu dài trong việc góp phần đưa Việt Nam tiến nhanh đến cách mạng công nghiệp 4.0 và người dân xứng đáng được hưởng những công nghệ và dịch vụ tốt nhất trên thị trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Grab lên tiếng về phán quyết bồi thường cho Vinasun 4,8 tỷ đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.