Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mở phiên tòa xét xử phúc thẩm trùm đường dây buôn lậu sừng tê giác

Theo MAI MẠNH (VIETNAM+)| 17/01/2019 08:07

Ngày 18-1, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội sẽ tiến hành mở phiên tòa xét xử phúc thẩm Nguyễn Mậu Chiến, đối tượng nghi cầm đầu đường dây buôn bán trái phép sừng tê giác, ngà voi và các sản phẩm từ động vật hoang dã khác từ châu Phi về Việt Nam.

Ảnh chỉ có tính chất minh họa. (Ảnh: ENV cung cấp)


Trước đó, ngày 20-3-2018, tại phiên xét xử sơ thẩm vụ án, Tòa án nhân dân quận Hà Đông đã tuyên phạt đối tượng 13 tháng tù vì tội buôn lậu 36 kg sừng tê giác.

Theo ENV, bản án sơ thẩm của Tòa án nhân dân quận Hà Đông đã đưa ra hình phạt quá nhẹ cho Nguyễn Mậu Chiến, chưa phản ánh được mức độ nghiêm trọng của vụ án và hành vi phạm tội trong bối cảnh đối tượng này bị tình nghi là người cầm đầu một đường dây buôn lậu động vật hoang dã trái phép xuyên quốc gia cũng như giữ vai trò chính và chỉ huy toàn bộ quá trình phạm tội được phát hiện.

Chính vì vậy ENV hy vọng Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội sẽ xét xử phúc thẩm vụ án một cách nghiêm minh theo đúng quy định của pháp luật và đưa ra một bản án công tâm, đúng người, đúng tội với đối tượng Nguyễn Mậu Chiến.

“Chỉ có trừng trị thích đáng những đối tượng như Nguyễn Mậu Chiến mới có thể giải quyết triệt để các đường dây buôn bán động vật hoang dã cũng như răn đe, phòng ngừa những đối tượng đã và đang thu lợi bất chính từ hoạt động buôn bán các loài động vật hoang dã nguy cấp, quý hiếm”, thông tin từ ENV nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mở phiên tòa xét xử phúc thẩm trùm đường dây buôn lậu sừng tê giác

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.