Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hàng loạt nạn nhân trúng “bẫy lừa” của cựu cán bộ thi hành án dân sự

Chu Dũng| 20/03/2019 17:25

(HNMO) - Ngày 20-3, TAND thành phố Hà Nội xét xử Phùng Thị Thanh (SN 1981, ở Sơn Tây, Hà Nội), cựu Kế toán trưởng Chi cục Thi hành án Dân sự thị xã Sơn Tây về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Bị cáo Phùng Thị Thanh tại phiên xét xử.


Theo cáo buộc, Phùng Thị Thanh đã tung tin mình có nhiều mối quan hệ với lãnh đạo cấp cao nên có khả năng xin việc tại các cơ quan nhà nước. Nhiều nạn nhân do tin tưởng Thanh nên đã trúng bẫy, bị đối tượng chiếm đoạt số tiền lớn.

Từ đầu năm 2013 đến tháng 11-2014, Thanh đã nhận 860 triệu đồng của 5 người rồi bỏ trốn vì không có khả năng xin việc cho bất cứ ai.

Một trong số các nạn nhân của Thanh là ông T (SN 1952, ở huyện Ba Vì, Hà Nội). Vào tháng 6-2013, ông T nhờ Thanh “chạy” cho con trai vào làm công chức tại thị xã Sơn Tây.

Tại phòng làm việc ở Chi cục Thi hành án Dân sự thị xã Sơn Tây, Thanh đã nhận của ông T 250 triệu đồng với lời hứa sẽ xin cho con trai ông vào làm tại một trung tâm cai nghiện thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.

Sau gần một năm, thấy con trai vẫn không được Thanh xin việc, số tiền đã đưa thì không đòi lại được, ông T đã tố cáo hành vi gian dối, chiếm đoạt tiền của Kế toán trưởng Chi cục Thi hành án Dân sự thị xã Sơn Tây.

Trong hai năm 2013 và 2014, với nhiều thủ đoạn gian dối, Thanh đã chiếm đoạt thêm hơn 600 triệu đồng của 4 bị hại khác. Các nạn nhân được Thanh hứa hẹn “chạy” vào làm giáo viên mầm non, thậm chí cả trong cơ quan quân đội.

HĐXX đã tuyên bị cáo Thanh 8 năm tù giam cùng với nhận định hành vi của bị cáo là rất nguy hiểm đối với xã hội vì đã chiếm đoạt số tiền lớn của nhiều bị hại. Mặt khác, bị cáo còn gây mất uy tín của các cơ quan Nhà nước trong việc tuyển dụng nhân sự vào làm việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng loạt nạn nhân trúng “bẫy lừa” của cựu cán bộ thi hành án dân sự

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.