Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lần ra đường dây làm giả giấy tờ xe từ chiếc Camry đậu trên đường

Chu Dũng| 27/03/2019 15:14

(HNMO) - Ngày 27-3, TAND TP Hà Nội xét xử sơ thẩm Nguyễn Đình Biết (SN 1992), Mai Hữu Trung (SN 1987), cùng ở Hà Tĩnh, và Lê Xuân Lương (SN 1990, ở Thanh Hóa) về tội “làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.


Các bị cáo tại phiên xét xử.


Trước đó, chiều 27-12-2017, khi Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) kiểm tra giấy tờ xe ô tô Camry màu đen đỗ trên đường Trần Văn Lai thì Nguyễn Đình Biết đã xuất trình đăng ký và đăng kiểm xe giả. 


Mở rộng điều tra, Biết khai, năm 2015, Biết làm việc và sinh sống tại Thái Lan. Thấy giá xe ô tô ở Việt Nam cao hơn rất nhiều so với ở Lào và Thái Lan nên đối tượng tìm cách mua xe nhập lậu từ Thái Lan và Lào hoặc mua xe ô tô không rõ nguồn gốc, sau đó làm giả giấy tờ để bán kiếm lời.

Năm 2017, Biết đăng lên các trang mạng xã hội việc anh ta có nhu cầu mua, bán xe ô tô Lào và Thái Lan với giá rẻ và nếu ai cần bán xe ô tô không có giấy tờ, Biết sẽ bán giúp.

Trong quá trình mua, bán xe ô tô nhập lậu và không rõ nguồn gốc, Biết đã liên hệ, câu kết với Lê Xuân Lương, Mai Hữu Trung và một số đối tượng khác để làm giả giấy chứng nhận đăng ký xe ô tô, tem kiểm định và biển kiểm soát cho các xe có nguồn gốc bất hợp pháp, sau đó đem bán, thu tiền bất chính.

Với thủ đoạn trên, từ tháng 10 đến tháng 12-2017, Biết và đồng bọn đã làm giả nhiều giấy đăng ký, giấy chứng nhận kiểm định chất lượng xe ô tô, đăng ký phương tiện, tem kiểm định, tem nộp phí đường bộ.

Chiều 27-12-2017, trong khi đang chờ khách đến giao dịch chiếc Toyota Camry màu đen có đăng ký và đăng kiểm giả, Biết bị công an bắt.

Sau khi xem xét, HĐXX tuyên phạt Biết 4 năm tù về tội “làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”. Mai Hữu Trung và Lê Xuân Lương lần lượt nhận án 18 tháng tù và 15 tháng tù treo về cùng tội danh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lần ra đường dây làm giả giấy tờ xe từ chiếc Camry đậu trên đường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.