Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tạm hoãn phiên xét xử nguyên lãnh đạo Tổng công ty Thăm dò Khai thác dầu khí

Chu Dũng| 06/05/2019 16:53

(HNMO) - Trước yêu cầu của đại diện Viện Kiểm sát triệu tập thêm nhân chứng và cần xác minh bệnh tình của nguyên Phó Tổng giám đốc OceanBank Nguyễn Thị Minh Phương, Hội đồng xét xử quyết định tạm hoãn phiên tòa.

Bị cáo Vũ Thị Ngọc Lan, nguyên Phó Tổng giám đốc PVEP tại phiên xét xử.


Trả lời các câu hỏi của Hội đồng xét xử, nguyên Tổng Giám đốc PVEP Đỗ Văn Khạnh thừa nhận đã cầm từ bị cáo Hùng 3 tỷ đồng và 50.000 USD. Việc đưa nhận tiền tại phòng làm việc của bị cáo và không ai chứng kiến.

Theo lời khai của bị cáo Khạnh, dù nhận tiền nhưng bị cáo không truy nguồn gốc số tiền. Bị cáo chưa bao giờ chỉ đạo Hùng nhận tiền chi lãi ngoài. Hùng và Lan cũng không có báo cáo việc nhận tiền chi lãi ngoài của Oceanbank.

Bị cáo thừa nhận dùng tiền vào mục đích cá nhân và đối ngoại và việc làm của mình là sai trái.

Trả lời câu hỏi thẩm vấn của Hội đồng xét xử về lời khai Hùng đưa cho mình 20 tỷ đồng, nguyên Phó Tổng giám đốc PVEP Vũ Thị Ngọc Lan đã phủ nhận. Bị cáo khai đã không chỉ đạo, không biết về số tiền mà bị cáo Hùng cho rằng được mình chỉ đạo chi cho các cá nhân khác.

Bị cáo Lan chỉ nhận đã cầm 200 triệu đồng do bà Phương đưa. Khi đưa tiền, bà Phương không nói là tiền gì. Chỉ đến khi cơ quan điều tra cung cấp thông tin, bị cáo mới biết đó là tiền chăm sóc khách hàng. Cho rằng đó là tiền mang tính chất xã giao với OceanBank nên bị cáo Lan đã không hạch toán đúng quy định.

Cũng trong chiều nay, đại diện Viện Kiểm sát bất ngờ yêu cầu triệu tập thêm nhân chứng bởi chi tiết mới phát sinh trong lời khai của bị cáo Nguyễn Tuấn Hùng (nguyên Trưởng ban Tài chính PVEP).

Cụ thể, bị cáo Hùng khai trong 2 lần đưa tiền cho ông Đỗ Văn Khạnh (nguyên Tổng Giám đốc PVEP) và ông Hoàng Ngọc Đang (nguyên Chủ tịch HĐTV PVEP) có ông Đinh Văn Đức (khi đó là Kế toán trưởng PVEP) và bị cáo Vũ Thị Ngọc Lan (nguyên Phó Tổng giám đốc PVEP) chứng kiến.

Do đây là chi tiết mà ra đến tòa bị cáo Hùng mới khai nên đại diện Viện Kiểm sát đề nghị Hội đồng xét xử triệu tập các ông Hoàng Ngọc Đang và Đinh Văn Đức đến tòa với tư cách nhân chứng.

Sau hội ý, Hội đồng xét xử nhận thấy cần thiết phải triệu tập hai nhân chứng trên để làm rõ mọi chi tiết của vụ án, tránh bỏ lọt tội phạm.

Ngoài ra, trong vụ án này, sự có mặt của bà Nguyễn Thị Minh Phương (nguyên Phó Tổng giám đốc OceanBank) là cần thiết.  Hội đồng xét xử thấy cần phải xác minh bệnh tình của bà Phương nên quyết định tạm hoãn phiên tòa. Phiên tòa sẽ được mở lại vào một ngày khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạm hoãn phiên xét xử nguyên lãnh đạo Tổng công ty Thăm dò Khai thác dầu khí

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.