Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hai bị cáo trong vụ truy sát tại cửa hàng đồ điện được giảm hình phạt

Chu Dũng| 14/05/2019 17:14

(HNMO) - Ngày 14-5, TAND cấp cao tại Hà Nội đưa bị cáo Bùi Văn Minh (SN 1993, ở Đan Phượng, Hà Nội), Dương Khắc Hào (SN 1998, Phúc Thọ, Hà Nội) ra xét xử phúc thẩm tội

Phiên tòa được mở theo kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của 2 bị cáo, kháng nghị tăng nặng hình phạt của VKS đối với bị cáo Minh.

Theo bản án sơ thẩm, chiều 1-4-2018, khi đã có hơi men, Minh đến cửa hàng bán đồ điện gia dụng ở thị trấn Phùng (huyện Đan Phượng) để mua đồ cho bạn. Tại đây, Minh gặp chủ cửa hàng là ông Nguyễn Văn Chung (SN 1966) cùng con rể là Nguyễn Thái Huynh (SN 1991) đang bán hàng.

Do say rượu, Minh không nhớ bạn nhờ mình mua gì nên hỏi mượn điện thoại của chủ cửa hàng để gọi cho bạn hỏi lại.

Ông Chung bảo Minh đọc số của bạn để bấm. Lúc này, Minh cũng không thể nhớ được số điện thoại của bạn mình. Điều này khiến hai bên lời qua tiếng lại dẫn tới đánh nhau...

Bị đánh, Minh bỏ về kèm theo lời đe dọa sẽ giết ông Chung. Sau đó, Minh gọi điện thoại cho Dương Khắc Hào rủ đi "rửa hận".

Cả hai mang theo dao, tuýp sắt rồi quay lại cửa hàng tìm ông Chung. Thấy hai người cầm hung khí lao vào, anh Huynh đang ngồi trước cửa hàng đứng dậy cầm ghế nhựa phòng vệ. Hào lao tới dùng tuýp sắt vụt, anh Huynh vứt ghế bỏ chạy.

Trong khi đó, Minh lao vào bên trong, dùng dao bầu đâm, chém nhiều nhát về phía ông Chung, trong đó có một nhát vào ngực phải, một nhát vào bụng khiến ông Chung gục xuống đất và tử vong.

Với hành vi trên, Minh bị TAND TP Hà Nội tuyên phạt 20 năm tù, Hào nhận 14 năm tù cùng về tội "Giết người".

Sau khi xem xét, HĐXX cấp phúc thẩm bác kháng nghị của Viện Kiểm sát; chấp nhận kháng cáo của 2 bị cáo và giảm nhẹ hình phạt cho Minh còn 18 năm tù, Hào còn 13 năm tù.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai bị cáo trong vụ truy sát tại cửa hàng đồ điện được giảm hình phạt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.