Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giảm án cho cặp vợ chồng lập kế hoạch đánh dằn mặt nhân tình trong nhà nghỉ

Chu Dũng| 31/07/2019 16:53

(HNMO) - Ngày 31-7, TAND thành phố Hà Nội xét xử bị cáo Nguyễn Hoàng Hải (SN 1974, ở Thanh Oai, Hà Nội) và vợ là Đào Thị Nga (SN 1996) về  tội “Cố ý gây thương tích”. Phiên tòa được mở để xem xét kháng cáo xin giảm nhẹ tội của bị cáo và bị hại.

Vợ chồng bị cáo Hải và Nga.

Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm vào tháng 11-2018, TAND huyện Ba Vì (Hà Nội) đã tuyên phạt Nguyễn Hoàng Hải 30 tháng tù và Đào Thị Nga 24 tháng tù cùng về tội “Cố ý gây thương tích”.

Theo cáo buộc, giữa năm 2017, anh T (SN 1985, trú tại quận Hà Đông) và bị cáo Hải quen nhau do cùng tham gia một câu lạc bộ mô tô thể thao. Anh T có một số lần đến nhà anh Hải chơi và nảy sinh tình cảm với Nga. Giữa hai người thường nhắn tin qua lại và đã quan hệ nam nữ tại nhà nghỉ.

Biết sự việc, Hải tìm gặp bạn để nói chuyện, nhưng anh T không thừa nhận. Giữa T và Nga vẫn thường xuyên liên lạc với nhau.

Đến sáng 6-1-2018, Nga cho chồng biết, Nga và anh T đã hẹn nhau ở nhà nghỉ. Hải thống nhất với vợ kế hoạch bắt quả tang để đánh dằn mặt T. Trưa cùng ngày, tại điểm hẹn, Hải đã dùng gậy sắt, cốc thủy tinh vỡ hành hung T. Nạn nhân chịu thương tích 19%, và tới cơ quan công an trình báo. 

Theo bản án sơ thẩm, bị cáo Nga khai đã cùng chồng thống nhất kế hoạch trên vì muốn cắt đứt chuyện tình cảm với T. 

HĐXX cấp sơ thẩm cho rằng hành vi của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm đến tính mạng, gây mất trật tự an ninh xã hội, cần áp dụng hình phạt nghiêm khắc. Bị cáo Nga dù không tham gia đánh anh T, nhưng có vai trò đồng phạm.

Bản án sơ thẩm đã xử lý các bị cáo đúng người, đúng tội và đúng pháp luật. Tuy nhiên, xét thấy không cần thiết phải cách ly các bị cáo ra khỏi đời sống xã hội vẫn đủ sức răn đe, giáo dục và phòng ngừa chung. Hai bị cáo có hoàn cảnh gia đình khó khăn, phải nuôi 5 con nhỏ cùng 2 con của em trai. Trên cơ sở đó, HĐXX cấp phúc thẩm quyết định sửa một phần bản án sơ thẩm, tuyên bị cáo Hải 30 tháng tù treo, Nga 24 tháng tù treo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giảm án cho cặp vợ chồng lập kế hoạch đánh dằn mặt nhân tình trong nhà nghỉ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.