Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mẹ nữ sinh giao gà xin tòa một ân huệ

Theo Zing| 27/11/2019 11:39

Khi tòa kiểm tra căn cước, mẹ nữ sinh giao gà bật khóc, xin Hội đồng xét xử (HĐXX) ban cho một ân huệ. Tuy nhiên, chủ tọa ngắt lời và giải thích rằng bị cáo sẽ được trình bày ý kiến ở phần sau.

Sáng 27-11, Tòa án Nhân dân tỉnh Điện Biên xét xử Trần Thị Hiền (44 tuổi, mẹ nữ sinh Cao Mỹ Duyên) và 4 đồng phạm Vì Văn Toán, Vì Thị Thu (vợ Toán), Bùi Văn Công, Lường Văn Hùng (cùng trú tỉnh Điện Biên) về tội Mua bán trái phép chất ma túy và Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy.

Thẩm phán Nguyễn Trọng Đoàn làm chủ tọa phiên xử sơ thẩm. Bị cáo Hiền có 2 luật sư bào chữa. Các bị cáo còn lại có luật sư chỉ định.

7h15, ba xe thùng chở các bị cáo đến tòa. Ảnh chụp cảnh công an dẫn giải bị cáo Vì Văn Toán. Ảnh: Duy Hiệu.

Từ sớm, nhiều người dân đến tòa chờ làm thủ tục dự khán. HĐXX bố trí nửa số ghế trong phòng xử để phóng viên tác nghiệp. Số còn lại dành cho người dân theo dõi phiên tòa.

Trước khi phiên xử diễn ra, các bị cáo được cách ly trong xe thùng. Chị gái của nữ sinh Cao Mỹ Duyên là Cao Thảo Loan xuất hiện tại tòa với tư cách người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan. Ba bị can trong vụ giết nữ sinh giao gà là Vương Văn Hùng, Lường Văn Lả và Phạm Văn Nhiệm bị triệu tập với tư cách người liên quan. Họ ngồi cùng hàng ghế với 5 bị cáo vụ mua bán ma túy.

Khi cảnh sát dẫn giải vào tòa, bà Trần Thị Hiền vẫy chào con gái. Nữ bị cáo nhìn hốc hác hơn thời điểm bị bắt. Mẹ nữ sinh giao gà khá bình thản, cầm tập tài liệu đến ngồi hàng ghế đầu.

Trong phần kiểm tra căn cước, bị cáo Hiền khóc và xin HĐXX ban cho bà một ân huệ. Tuy nhiên, chủ tọa ngắt lời và giải thích tại phần thủ tục, tòa chỉ kiểm tra nhân thân bị cáo. Nếu muốn trình bày, bị cáo sẽ được nói ở phần sau.

Bị cáo Trần Thị Hiền khóc tại tòa. Ảnh: Duy Hiệu.

Theo cáo buộc, khoảng cuối tháng 5-2017, vợ chồng Toán cùng Công, Hiền và Hùng mua bán 2 bánh heroin (tổng trọng lượng hơn 700 gram) tại xã Thanh Yên và xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên. Cũng trong tháng 5-2017 và tháng 2-2019, Thu nhiều lần bán ma túy cho Công và Phạm Văn Nhiệm.

Cáo trạng xác định Vì Thị Thu là người tìm mua 2 bánh heroin về bán cho Bùi Văn Công. Bà Hiền là người đặt vấn đề và trực tiếp giao dịch 2 bánh heroin với Công.

Trong đó, Thu, Công và Hiền là người thực hiện hành vi phạm tội. Còn Vì Văn Toán có vai trò giúp sức tích cực khi trông giữ số hàng cấm cho vợ.

Nhiều người đến theo dõi phiên xử. Ảnh: Duy Hiệu.

Cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân truy tố Vì Thị Thu và Bùi Văn Công về tội Mua bán trái phép chất ma túy, quy định tại Điểm h, Khoản 4, Điều 194 Bộ luật Hình sự năm 1999. Trần Thị Hiền, Vì Văn Toán và Lường Văn Hùng bị truy tố cùng tội danh trên theo quy định tại Điểm b, Khoản 4 Điều 194 Bộ luật Hình sự năm 1999.

Riêng Vì Văn Toán còn bị truy tố thêm tội Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy, quy định tại Điểm b, Khoản 2 Điều 256 Bộ luật Hình sự năm 2015.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mẹ nữ sinh giao gà xin tòa một ân huệ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.