Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mẹ "nữ sinh giao gà" lĩnh 20 năm tù vì buôn ma tuý

Theo Hoàng Lam, Duy Hiệu/Zing| 27/11/2019 20:11

Với cáo buộc mua bán 2 bánh heroin, bị cáo Trần Thị Hiền lĩnh 20 năm tù. Ba đồng phạm của bà Hiền bị tuyên án chung thân.

Nói lời sau cùng, Trần Thị Hiền mong cơ quan tố tụng rút lại hồ sơ để minh oan cho bị cáo.

Chiều muộn 27-11, TAND tỉnh Điện Biên tuyên phạt bị cáo Trần Thị Hiền (44 tuổi, mẹ nữ sinh Cao Mỹ Duyên bị sát hại khi đi giao gà) 20 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy, theo Khoản 4, Điều 194 Bộ luật Hình sự 1999.

Cùng tội danh trên, bị cáo Vì Thị Thu và Lường Văn Hùng lĩnh án chung thân. Còn Bùi Văn Công cũng chịu án 20 năm tù.

Riêng Vì Văn Toán lĩnh án chung thân về tội Mua bán trái phép chất ma túy và 7 năm tù tội Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy. Tổng hình phạt bị cáo này phải chấp hành là tù chung thân.

Các bị cáo tại tòa sơ thẩm. Ảnh: Duy Hiệu.

Theo bản án sơ thẩm, biết việc mua bán ma túy mang lại lợi nhuận nên tháng 5-2017, Trần Thị Hiền đã giao dịch 2 bánh heroin với Bùi Văn Công và vợ chồng Vì Văn Toán. Vì Thị Thu là người đến biên giới mua hàng trắng. Sau đó, Công và Hùng đến nhà Thu để lấy ma túy giao cho Hiền.

Tại cơ quan điều tra và khi ra tòa, Trần Thị Hiền chối tội. Bị cáo này khai bản thân không mua bán heroin và không quen biết Bùi Văn Công nhưng qua xem xét tài liệu truy tố và xét hỏi tại tòa, HĐXX có căn cứ xác định bị cáo Hiền đã mua bán hàng cấm.

Đối với Vì Thị Thu, bị cáo này cho rằng cơ quan điều tra bức cung bị cáo để ép phải nhận mua bán 2 bánh heroin với Công. Thu chỉ thừa nhận đã bán 4 viên hồng phiến cho Công.

Tuy nhiên, căn cứ lời khai 3 bị cáo đã nhận tội cũng như nội dung cáo trạng và những chứng cứ, tài liệu thu thập được, tòa khẳng định Vì Thị Thu đã mua bán túy để bán cho Công. Ngoài ra, dựa vào các tài liệu thu thập được và trình bày của luật sư bào chữa của bị cáo này, tòa kết luận việc Vì Thị Thu tố điều tra viên ép cung là không có căn cứ.

Trên cơ sở đó, HĐXX cấp sơ thẩm kết luận Trần Thị Hiền, Vì Văn Toán, Vì Thị Thu, Bùi Văn Công và Lường Văn Hùng đã mua 2 bánh heroin. Riêng Toán còn phạm thêm tội Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy.

Bị cáo Trần Thị Hiền bị tuyên phạt 20 năm tù. Ảnh: Duy Hiệu.

HĐXX đánh giá hành vi của 5 bị cáo đặc biệt nghiêm trọng, gây nguy hiểm cho xã hội. Các bị cáo có đủ nhận thức pháp luật nhưng vẫn thực hiện hành vi phạm pháp.

Trong vụ án này, Thu là người tìm mua 2 bánh heroin về bán cho Công. Còn Hiền là người đặt vấn đề và trực tiếp giao dịch 2 bánh heroin với Công. Do đó, HĐXX cáo buộc Thu, Công và Hiền là người thực hiện hành vi phạm tội.

Toán là người trông giữ số hàng cấm này cho vợ. Còn Hùng đã cùng Công nhưng không trực tiếp giao dịch ma túy nên Toán và Hùng là người giúp sức tích cực.

Tại buổi xét xử, bị cáo Trần Thị Hiền trả lời rành mạch các câu hỏi của chủ tọa phiên tòa và cho rằng bản thân bị oan.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mẹ "nữ sinh giao gà" lĩnh 20 năm tù vì buôn ma tuý

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.