Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xét xử phúc thẩm vụ tranh chấp Trường Newton

Chu Dũng| 01/12/2020 14:45

(HNMO) - Ngày 1-12, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội mở lại phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án kinh doanh thương mại về việc “Tranh chấp hợp đồng hợp tác đầu tư” giữa nguyên đơn là Công ty cổ phần Đầu tư và phát triển giáo dục TDS Việt Nam (viết tắt Công ty TDS), người đại diện theo pháp luật là bà Trần Kim Phương và bị đơn là Trường Trung học cơ sở và Trung học phổ thông Newton (Trường Newton), người đại diện theo pháp luật là bà Lê Thị Bích Dung. Đơn vị có đơn kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm là bà Trần Kim Phương, đại diện Công ty TDS.

Quang cảnh phiên tòa.

Cụ thể, Tòa không chấp nhận yêu cầu khởi kiện của Công ty TDS về việc yêu cầu Trường Newton trả hóa đơn giá trị gia tăng và thanh toán tiền chênh lệch giữa phần chi mua thiết bị trường học theo bảng kê ngày 31-5-2018 với biên bản bàn giao nhận thực tế ngày 18-7-2018 của Công ty TNHH Khai Phát tại ngân hàng.

Tòa chấp nhận yêu cầu phản tố của Trường Newton, tuyên bố hợp đồng số 07 ký ngày 10-7-2018, hợp đồng ủy quyền huy động vốn ngày 22-11-2016 là vô hiệu; đồng thời, tuyên hợp đồng giữa Công ty TDS và Trường Newton ngày 23-1-2017 có hiệu lực pháp luật. 

Để bảo đảm trật tự và ổn định trong hoạt động của Trường Newton tại lô TH1 (quận Bắc Từ Liêm), Tòa phân định cho bà Dung (Trường Newton) được quản lý sử dụng khai thác diện tích đất 2.896,3m2 tại lô TH1 và được sở hữu 1/2 tòa nhà 6 tầng xây dựng trên toàn bộ diện tích được phân định và các trang thiết bị đã đầu tư tại diện tích này do Trường Pascal đang quản lý.

Tòa nghiêm cấm tất cả hành vi đe dọa cản trở và làm ảnh hưởng đến hoạt động giáo dục tại lô đất TH1.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xét xử phúc thẩm vụ tranh chấp Trường Newton

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.