Theo dõi Báo Hànộimới trên

Y án 30 năm tù đối với cán bộ thanh tra lừa đảo chạy việc

Chu Dũng| 25/02/2021 12:51

(HNMO) - Ngày 25-2, Tòa án nhân dân Cấp cao tại Hà Nội đã tuyên án 30 năm tù đối với Nguyễn Thị Bình (sinh năm 1979; ở thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình), nguyên là cán bộ Thanh tra tỉnh Hòa Bình, về tội danh “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Đồng phạm với Nguyễn Thị Bình là 2 bị cáo: Nguyễn Quang Khi (sinh năm 1947) và Đinh Văn Việt (sinh năm 1969), đều ở thị xã Sơn Tây, Hà Nội, lần lượt lĩnh mức án 7 năm tù và 8 năm tù với cùng tội danh trên.

Theo bản án, Nguyễn Thị Bình là cán bộ Thanh tra tỉnh Hòa Bình. Từ năm 2010 đến 2016, Bình tung thông tin là có mối quan hệ với lãnh đạo nhiều sở, ngành các tỉnh, có thể xin việc cho người khác tại các ngành: Y tế, Giáo dục - Đào tạo, Công an… 

Năm 2013, Bình gặp và quen Nguyễn Quang Khi. Cả hai thỏa thuận, nếu Khi tìm người có nhu cầu vào công chức, biên chế thì sẽ được hưởng hoa hồng. Sau đó, Khi đã trao đổi với Đinh Văn Việt và rủ người này cùng tham gia.

Từ năm 2013 đến 2016, Việt đã nhận số tiền 960 triệu đồng của 4 trường hợp để xin vào làm việc thuộc diện biên chế của một số đơn vị Nhà nước. Ngoài ra, còn 3 trường hợp khác cũng đưa tiền cho Bình. Các bị cáo nhận tiền nhưng không thực hiện theo cam kết, đồng thời chiếm đoạt số tiền của các bị hại. Cơ quan điều tra xác định, Việt hưởng lợi bất chính 100 triệu đồng, Khi hưởng lợi 40 triệu đồng và Bình nhận 820 triệu đồng để sử dụng vào mục đích cá nhân.

Quá trình xét xử phúc thẩm, Tòa án nhân dân Cấp cao tại Hà Nội cho rằng, hành vi của các bị cáo cấu thành tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Cấp sơ thẩm quy kết các bị cáo với tội danh cùng hình phạt nêu trên là đúng người, đúng tội và đúng pháp luật nên quyết định tuyên y án sơ thẩm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Y án 30 năm tù đối với cán bộ thanh tra lừa đảo chạy việc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.