Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đường đê sông Đáy: Xuống cấp nghiêm trọng

Phương Uyên| 30/03/2015 07:01

(HNM) - Tuyến đê tả Đáy là trục giao thông quan trọng nối thị trấn Vân Đình và các xã Đồng Tiến, Sơn Công, Cao Thành… với trung tâm huyện Ứng Hòa.

Lớp bê tông mặt đê tả Đáy, đoạn qua địa phận thôn Vân Đình vỡ từng mảng lớn.


Tuy nhiên, hiện nay từ km59+500 đến km65+500 đường đê đi qua địa bàn xã Đồng Tiến và thị trấn Vân Đình đang trong tình trạng bị xuống cấp nghiêm trọng. Đoạn qua xã Đồng Tiến, mặt đường đê nát nhừ. Đặc biệt là đoạn đê qua địa bàn các thôn Thanh Ấm, Vân Đình và Ngọ Xá của thị trấn Vân Đình, lớp bê tông mặt đường bị nứt, vỡ do phải gánh lưu lượng xe trọng tải nặng qua lại nhiều.

Tại khu vực thôn Thanh Ấm từ km65+050 đến km65+200, mặt đường đê là "gò" đất cao, hố sâu với lớp bùn lầy nhão nhoét mỗi khi trời mưa. Đoạn từ thôn Vân Đình đến thôn Ngọ Xá, rất nhiều chỗ từng mảng bê tông lớn bị vỡ, tách rời nhau, tạo thành những khe nứt rộng 5-10cm, dài 6-7m trên mặt đường, gây khó khăn cho người và phương tiện tham gia giao thông. Thậm chí có mảng bê tông lớn bị bật kênh lên, tạo thành… bậc thang trên mặt đường. Nhiều chỗ mặt đường đê lõm xuống, khi trời mưa không thoát được nước, trở thành "ao", khiến cho đường càng nhanh bị hư hỏng nặng.

Theo trưởng thôn Vân Đình Nguyễn Hải Thành, rất nhiều trường hợp khi tham gia giao thông bằng xe đạp, xe máy qua đoạn đường đê này đã bị ngã, bị tai nạn do trời tối, không nhìn rõ đường nên đã đi vào các khe, rãnh lớn hoặc đâm phải "bậc" bê tông. Tuyến đường đê này còn là trục đường chính đưa các cháu học sinh ở các xã Đồng Tiến, Sơn Công, Cao Thành đến Trường THPT Ứng Hòa A…

Thiết nghĩ, việc tu sửa, nâng cấp, cải tạo đê tả Đáy đoạn qua xã Đồng Tiến và thị trấn Vân Đình là rất cần thiết, nhằm bảo đảm an toàn, chống tái lấn chiếm đê và phòng, chống bão lụt, hộ đê khi mưa lũ xảy ra, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi, an toàn cho người tham gia giao thông, góp phần phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. Đề nghị UBND thành phố và các sở, ngành chức năng sớm quan tâm, đầu tư kinh phí tu sửa, nâng cấp đê tả Đáy, đáp ứng nhu cầu đi lại, giao thương của người dân thị trấn Vân Đình và các xã lân cận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đường đê sông Đáy: Xuống cấp nghiêm trọng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.