Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khai mạc Hội sách trực tuyến quốc gia năm 2022

An Nhi| 19/04/2022 21:07

(HNMO) - Cùng với khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ nhất tại thành phố Hồ Chí Minh, tối 19-4, Hội sách trực tuyến quốc gia năm 2022 đã bắt đầu diễn ra tại địa chỉ Book365.vn, với nhiều hoạt động, sự kiện và ưu đãi hấp dẫn dành cho bạn đọc cả nước.

 Hội sách trực tuyến quốc gia với chủ đề “Thắp lửa tri thức”.

Hội sách trực tuyến quốc gia năm 2022 có chủ đề “Thắp lửa tri thức” để chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ nhất (21-4-2022), do Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo, Cục Xuất bản, In và Phát hành, Nhà Xuất bản Thông tin và Truyền thông tổ chức, với sự tài trợ và hỗ trợ vận hành của Vivi Education trực thuộc Tổng công ty V&V. 

Hội sách diễn ra từ ngày 19-4 đến hết ngày 20-5, gồm có sàn sách in, sàn sách điện tử, sàn giao dịch bản quyền, gian hàng sách của các đơn vị xuất bản. Tại đây, độc giả cũng có thể tìm sách theo chủ đề: Sách hay nổi bật, sách thiếu nhi, sách dành cho giới trẻ, tủ sách gia đình, sách khoa học – công nghệ, sách quản lý – kinh tế, sách chính trị - xã hội.

Trong ngày khai mạc, có nhiều tựa sách hay được trợ giá 50%-80%, hàng chục nghìn cuốn sách được các nhà xuất bản và đơn vị phát hành giới thiệu trực tiếp tới bạn đọc. Ban tổ chức kỳ vọng sau khi khai mạc, hội sách trực tuyến đón nhiều bạn đọc ở khắp các tỉnh, thành phố tham quan, mua sách. Đặc biệt, bạn đọc ở những nơi xa trung tâm, khó có điều kiện tiếp cận nguồn sách hay, sách quý do chi phí vận chuyển lớn và giá thành cao, sẽ nhận được nhiều sách cần thiết cho cuộc sống của mình trong hội sách lần này.

 Nhiều sự kiện, tọa đàm hấp dẫn được tổ chức trong suốt quá trình diễn ra Hội sách trực tuyến quốc gia.

Hội sách trực tuyến quốc gia năm 2022 thu hút sự tham gia của gần 100 đơn vị xuất bản và phát hành trên toàn quốc, giới thiệu với độc giả hơn 40.000 tựa sách, với mục tiêu đưa ít nhất 30.000 cuốn sách đến tay bạn đọc cả nước. Bạn đọc tham dự hội sách sẽ nhận được ưu đãi tối thiểu 15%-25% giá sách từ toàn bộ các đơn vị xuất bản, phát hành tham dự hội sách, đồng thời, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam - VNPost miễn phí vận chuyển cho khoảng 20.000 – 30.000 đơn sách của bạn đọc đến tất cả các địa phương. Trong quá trình diễn ra hội sách, Ban tổ chức có nhiều đợt trợ giá sách lớn, bất ngờ dành cho độc giả.

Bên cạnh đó, nhằm phát động phong trào “Thắp lửa tri thức” thông qua việc đọc sách và phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, Hội sách trực tuyến quốc gia kết hợp tổ chức cuộc thi “Nhà thông thái”, tìm kiếm 100 bạn đọc tiêu biểu trên khắp Việt Nam, thông qua hình thức thi kiến thức trực tuyến, với tổng giá trị giải thưởng lên đến 100 triệu đồng. 

Ngoài ra, trong suốt thời gian diễn ra hội sách trực tuyến, có nhiều chương trình tọa đàm “Sách hay thay đổi cuộc đời”, với sự tham gia của những khách mời uy tín, thiện tâm và có sức ảnh hưởng trong cộng đồng để chia sẻ về những cuốn sách hay và giao lưu cùng bạn đọc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Hội sách trực tuyến quốc gia năm 2022

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.