Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ra mắt bộ sách tương phản cho trẻ em của tác giả Việt

Thụy Du| 03/10/2022 13:24

(HNMO) - Bộ sách tương phản, hay còn gọi là sách “đọc ngay khi chào đời”, dành cho trẻ em của tác giả 9X Thủy Cốm, được nhà phát hành sách Crabit Kidbooks ra mắt độc giả từ tháng 10 này.

Cuốn sách đầu tiên về đối lập - Nhà của bé: Bổ sung từ vựng cơ bản về các đồ vật trong nhà và các tính từ miêu tả đối lập.

Sách tương phản là dòng sách không hiếm trên thế giới nhưng vẫn còn là một “địa hạt” vắng tên tác giả Việt. Đây là dòng sách giúp trẻ phát triển thị giác, đặc biệt trong giai đoạn sơ sinh. Cụ thể, sách tương phản có tranh minh họa mang màu sắc tương phản, đậm, đường nét đơn giản và rõ ràng. Khi chào đời, thị giác của các bé chưa phát triển hoàn thiện, chính vì thế, sự tương phản rõ nét của dòng sách đặc biệt này thu hút sự chú ý của các bé sơ sinh, giúp các bé phát triển thị giác, tăng sự tập trung, bắt đầu phân biệt màu sắc và hình khối.

Bộ sách tương phản của họa sĩ Thủy Cốm sáng tác và đồng minh họa cùng Thúy Hường, do Crabit Kidbooks và Nhà Xuất bản Hà Nội xuất bản, rất đáng chú ý. Bộ sách gồm 3 cuốn, với chủ đề là các khái niệm cơ bản và gần gũi như số đếm, bảng chữ cái, hình khối, sự vật quen thuộc (đồ vật trong nhà, cây cỏ...), nhằm giúp bé sơ sinh làm quen với thế giới. 

Đó là “Cuốn sách đầu tiên về số đếm - 1, 2, 3 ra vườn nào!” giúp bé vừa khám phá các sự vật, hiện tượng quen thuộc trong tự nhiên vừa tập đếm số. “Cuốn sách đầu tiên về đối lập - Nhà của bé” giúp bé bổ sung từ vựng cơ bản về các đồ vật trong nhà và các tính từ miêu tả đối lập. “Cuốn sách đầu tiên về màu sắc” với màu 3 cơ bản mà bé sơ sinh có thể nhận biết đầu tiên là trắng, đỏ và đen, giúp kích thích thị giác của bé sớm phát triển hoàn thiện.

Bộ sách là bước đệm êm ái để bé quen dần với những sự vật, hiện tượng trong cuộc sống, đồng thời giúp bố mẹ gắn kết tình cảm qua những giờ đọc sách bên bé.

Họa sĩ Thùy Cốm tên thật là Phạm Thu Thùy, sinh năm 1990, tại Hà Nội, tốt nghiệp chuyên ngành Thiết kế Đồ họa trường Đào tạo Thiết kế Omega. Hiện cô sinh sống ở thành phố Tokyo (Nhật Bản). Cô được giới trẻ yêu thích bằng những bức tranh đăng tải trên mạng Internet. Thùy Cốm là tác giả của sách tranh Tôi đã phải lòng bạn, đồng tác giả bộ sách Tớ là họa sĩ. Cô là họa sĩ minh họa cho tác phẩm Một đêm giông bão của tác giả người Nhật Kimura Yuichi. Chia sẻ trong buổi ra mắt cuốn sách tại Việt Nam, Kimura Yuichi cho biết, ông thích những bức tranh minh họa của Thùy Cốm từ cái nhìn đầu tiên, khẳng định đó là minh họa ông yêu thích nhất trong các phiên bản Một đêm giông bão đã phát hành trên thế giới.

Không chỉ vẽ tranh, niềm đam mê của Thùy Cốm là được kể các câu chuyện dưới mọi hình thức: Từ sách, phim, hội họa cho đến âm nhạc…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt bộ sách tương phản cho trẻ em của tác giả Việt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.