Theo dõi Báo Hànộimới trên

‘’Mọt 2022: Vĩ ca’’ - Khơi dậy tình yêu sách trong các bạn trẻ

Thụy Du| 18/12/2022 09:36

(HNMO) - Tiếp nối thành công của những năm trước, Ngày hội triển lãm và trao đổi sách “Mọt 2022: Vĩ ca” diễn ra sôi nổi trong 2 ngày 17 và 18-12, tại Nhà hát Múa rối Thăng Long (57B Đinh Tiên Hoàng, Hoàn Kiếm, Hà Nội), với sự tham gia của nhiều bạn trẻ Thủ đô, hứa hẹn mang tới nhiều đóng góp ý nghĩa cho cộng đồng.

Sự kiện thu hút đông đảo người tham gia.

Ngày hội triển lãm và trao đổi sách “Mọt” được tổ chức hằng năm bởi The 1% Fund (do các học sinh Trường Trung học phổ thông Chuyên Hà Nội - Amsterdam và Trường Trung học phổ thông Chuyên Nguyễn Huệ thành lập, với sự tham gia của các học sinh trung học phổ thông trên toàn thành phố Hà Nội). 

Nhiều sách mới được đem tới giới thiệu cho các bạn trẻ nhằm gây quỹ từ thiện.

Sự kiện “Mọt” nhằm khơi gợi niềm yêu thích đọc sách, lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng, đặc biệt hướng đến các bạn trẻ. Số tiền và sách thu được từ sự kiện sẽ được quyên góp đến các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại Viện Huyết học - Truyền máu trung ương. 

Các bạn trẻ tham gia trải nghiệm nhiều hoạt động ý nghĩa.

Các bạn nhỏ gửi lời chúc sức khỏe, chúc mừng năm mới đến mọi người.

Ngày hội triển lãm và trao đổi sách năm nay có chủ đề “Mọt 2022: Vĩ ca”, gồm nhiều hoạt động như trao đổi sách, quyên góp sách, bán sách gây quỹ… Cùng với đó, Ban tổ chức còn xây dựng không gian lưu niệm, tổ chức trò chơi truyền thống như nặn tò he, tô tượng, tranh cát, ghi lời chúc sức khỏe, chúc mừng năm mới tới mọi người… Đây là hoạt động giúp các bạn trẻ có những trải nghiệm truyền thống bổ ích và ý nghĩa nhân dịp Tết đến, xuân về.

Số tiền thu được từ việc bán đồ lưu niệm và văn phòng phẩm tại sự kiện sẽ được trao tặng tới những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.

Lần thứ 7 tổ chức, sự kiện có quy mô lớn hơn với gần 100 học sinh trên địa bàn thành phố tham gia đội ngũ Ban tổ chức. Trong 2 ngày, “Mọt 2022: Vĩ ca” thu hút đông đảo các em nhỏ, học sinh, sinh viên, phụ huynh… đến tham gia, trải nghiệm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
‘’Mọt 2022: Vĩ ca’’ - Khơi dậy tình yêu sách trong các bạn trẻ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.