Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội triển khai hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam

An Nhi| 22/02/2023 13:33

(HNMO) - Thành phố Hà Nội sẽ triển khai nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023.

Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội vừa có văn bản về việc triển khai các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023 gửi các sở, ban, ngành thành phố; UBND các quận, huyện, thị xã; các đơn vị xuất bản, phát hành sách trên địa bàn Hà Nội; các cơ quan báo chí thành phố và Trung ương và địa phương. 

Có nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 tại Phố sách Hà Nội.

Theo đó, Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ 2 có thông điệp “Sách: Nhận thức – Đổi mới – Sáng tạo”, “Sách cho tôi, cho bạn” được tổ chức trên địa bàn thành phố nhằm tiếp tục khẳng định vai trò, tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao tri thức, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng. 

Thành phố sẽ huy động mọi nguồn lực xã hội để tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam theo hướng đa dạng, phong phú, kết hợp các hoạt động truyền thống với phương thức tổ chức hiện đại theo xu thế phát triển của xuất bản điện tử; đưa ứng dụng công nghệ thông tin chuyển đổi số để tạo ra giá trị mới, kết nối các hoạt động của Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ 2 từ Trung ương tới địa phương.

Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị các sở, ban, ngành thành phố chủ động tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023 phù hợp chức năng, nhiệm vụ và yêu cầu thực tế, lồng ghép với các sự kiện khác của cơ quan, đơn vị.

Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội chủ trì tổ chức các hoạt động phát triển văn hóa đọc, các hoạt động hưởng ứng trong hệ thống thư viện toàn thành phố; tổ chức thông tin, tuyên truyền cổ động trực quan về ý nghĩa của Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam, các hoạt động hưởng ứng diễn ra trên địa bàn thành phố.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức các hoạt động hưởng ứng trong hệ thống trường học thành phố. Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội tổ chức các hoạt động hưởng ứng trong hệ thống chức Đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội.

UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các Phòng Văn hóa và Thông tin, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao quận, huyện, thị xã tích cực tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân địa phương về ý nghĩa của Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên hệ thống thông tin cơ sở; chủ động phối hợp các đơn vị, trường học, doanh nghiệp sách trên địa bàn tổ chức các chuỗi hoạt động văn hóa đọc từ tháng 3 đến hết tháng 4, trọng tâm từ ngày 15-4 đến hết ngày 1-5.

Đặc biệt, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao quận Hoàn Kiếm sẽ phối hợp với các đơn vị xuất bản, phát hành sách tổ chức các hoạt động, sự kiện hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023 tại Phố sách Hà Nội.

Các đơn vị xuất bản, phát hành sách trên địa bàn thành phố Hà Nội tích cực hưởng ứng và tuyên truyền về ý nghĩa, các hoạt động Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023 trên địa bàn thành phố; tổ chức tuần các lễ sách, tháng phát hành sách tri ân khách hàng; tổ chức khai thác, xuất bản, phát hành các xuất bản điện tử đáp ứng nhu cầu đọc của nhân dân thông qua các trang thương mại điện tử.

Đồng thời, các đơn vị xuất bản, phát hành cũng chuẩn bị nguồn lực, lựa chọn, khai thác những tác phẩm có giá trị để tổ chức giới thiệu, phát hành tại Phố sách Hà Nội, Hội sách Hà Nội và các hoạt động văn hóa đọc sẽ được tổ chức trong năm 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội triển khai hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.